Lãnh đạo Đà Nẵng thăm, chúc tết các đơn vị, cơ quan làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa

NDO -

Tối 11-2, tại khu chợ hoa xuân Đà Nẵng ở Quảng trường 2 tháng 9, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng đoàn công tác của lãnh đạo TP đã đến thăm, động viên và tặng quà hơn 200 công nhân Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng đang thu dọn vệ sinh khu chợ hoa Xuân khu vực Quảng trường, đối diện Tượng đài 29 tháng 3.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm hỏi, động viên anh chị em công nhân.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thăm hỏi, động viên anh chị em công nhân.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Quảng thăm hỏi, động viên anh chị em công nhân đang làm nhiệm vụ và gửi lời chúc tết đến toàn thể cán bộ, nhân viên và người thân của những công nhân đang tích cực thu dọn vệ sinh, trả lại bằng mặt sạch đẹp cho khu quảng trường trước giờ giao thừa. 

Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng xúc động nói: Lời động viên và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đã tiếp thêm sức cho chúng tôi sớm hoàn thành công việc, góp sức mình cùng mọi người làm đẹp cho thành phố để đón một mùa xuân mới. 

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Quảng đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an thành phố Đà Nẵng. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng báo cáo với đoàn về kết quả bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong những ngày giáp tết, kế hoạch đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ vững sự yên bình để nhân dân vui tết, đón xuân. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính quyền thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Quảng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng công an trong việc giữ gìn an trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, đồng thời góp phần quan vô cùng quan trọng trong việc truy vết, tìm kiếm người có nguy cơ cao lây nhiễm đề sớm ngăn chặn thành công dịch Covid 19 ở Đà Nẵng trong năm qua. 

Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Quảng yêu cầu toàn lực lượng công an tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong mọi công tác, góp phần xây dựng một thành phố an bình, an toàn, đáng sống.

Cũng trong tối 11-2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đi thăm, chúc tết, động viên các đơn vị trực đêm giao thừa. Tại Trung đoàn bộ binh 971 đóng tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu và Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 699 đóng tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Chủ tịch UBND thành phố hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống và kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian vừa, đặc biệt là công tác trực sẵn sàng chiến đấu, ra quân huấn luyện. 

Đồng chí Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị tiếp tục duy trì tốt công tác huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; tích cực, chủ động làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ an toàn tài sản của Nhà nước, quân đội; duy trì mối đoàn kết gắn bó với các đơn vị, nhân dân trên địa bàn đóng quân; tham gia tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới với những hoạt động cụ thể, thiết thực, mang dấu ấn của đơn vị. 

Thăm cán bộ, nhân viên Xí nghiệp Quản lý bãi rác Khánh Sơn, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) đồng chí Lê Trung Chinh chia sẻ những vất vả của các công nhân, phóng viên, cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa. 

“Trong thời khắc thiêng liêng của đêm Giao thừa - khi tất cả mọi người đang sum vầy bên gia đình, chuẩn bị đi du xuân đón mừng năm mới, nhưng các anh, chị vẫn đang ở đây thực hiện nhiệm vụ của mình, để cho Đà Nẵng trở nên tươi đẹp hơn trong ngày đầu năm mới. Thay mặt lãnh đạo và người dân thành phố, tôi hết sức cảm ơn và trân trọng những cố gắng của các anh, các chị, các đồng chí...”, đồng chí Lê Trung Chinh nói.

Thăm và động viên lực lượng tuần tra 8394 tại phường An Hải Đông (quận Sơn Trà), phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) và lực lượng 911 tại khu vực Cổ Viện Chàm, đồng chí Lê Trung Chinh biểu dương các lực lượng trong việc tuần tra kiểm soát, phát hiện các vụ trộm cướp, gây rối an ninh chính trị, phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Cùng với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền, nhiều cá nhân, tổ chức hảo tâm cũng đã thăm, động viên và tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa. Chị Nguyễn Thị Phương Thùy, trú tại phố Nại Nam 7, phường Hòa Cường Nam cho biết: Thấy các anh chị công nhân vệ sinh môi trường làm việc rất vất vả để đường phố luôn sạch đẹp, gia đình chúng tôi đã có những món quà nhỏ gửi anh chị em công nhân, như một lời tri ân đến họ và gia đình đã đóng góp rất nhiều cho thành phố quê hương tôi. 

Tết bình an