Làm rõ nguyên nhân ba vụ cháy công ty trong hai ngày ở Bình Dương

NDO -

Ngày 4-5, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Dương phối hợp các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân ba vụ cháy công ty liên tiếp trên địa bàn tỉnh trong hai ngày 3 và 4-5.

Hiện trường vụ cháy CTCP gỗ Tâm Thuận Phát.
Hiện trường vụ cháy CTCP gỗ Tâm Thuận Phát.

Theo đó, lúc 9 giờ 17 phút ngày 4-5, CTCP gỗ Tâm Thuận Phát với ngành nghề sản xuất giường tủ, bàn ghế tại khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) phát cháy dữ dội.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Dương đã điều động đến hiện trường 15 xe chữa cháy và hỗ trợ chữa cháy cùng 75 cán bộ, chiến sĩ để dập lửa; đến 9 giờ 40 phút, ngọn lửa đã được khống chế không còn nguy cơ cháy lan.

Tại hiện trường, diện tích nhà xưởng rộng khoảng 4.000m2 với kết cấu xây dựng tường gạch, khung thép, mái tôn đã bị cháy khoảng 400m2 với chất cháy chủ yếu là gỗ.

Làm rõ nguyên nhân ba vụ cháy công ty trong hai ngày ở Bình Dương -0
 Cảnh sát PCCC-CNCH điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến chữa cháy tại CTCP gỗ Tâm Thuận Phát.

Ngoài vụ cháy tại CTPC gỗ Tâm Thuận Phát, trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn xảy ra liên tiếp hai vụ cháy trong ngày 3-5.

Cụ thể, khoảng 18 giờ 40 phút ngày 3-5, Công ty TNHH Insulpack Việt Nam, vốn đầu tư nước ngoài,  hoạt động sản xuất mút xốp tại ấp 1 A, phường An Phú, TP Thuận An phát cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Dương đã điều động đến hiện trường 17 xe chữa cháy và hỗ trợ chữa cháy cùng 89 cán bộ, chiến sĩ để dập lửa, không để cháy lan.

Tại hiện trường, diện tích công ty khoảng 10.000m2 với khung thép, mái tôn đã bị cháy khoảng 800m2 với chất cháy chủ yếu là mút xốp.

Chỉ sau vụ cháy Công ty TNHH Insulpack Việt Nam không lâu, khoảng 22 giờ 17 phút ngày 3-5, tại Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến Bình Dương, hoạt động sản xuất giấy bao bì ở khu phố 3, phường Tân Định, thị xã Bến Cát đã xảy ra cháy lớn.

Điều động đến hiện trường 26 xe chữa cháy các loại và 113 cán bộ, chiến sĩ, Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Dương đã khống chế được ngọn lửa vào lúc 1 giờ ngày 4-5.

Tại hiện trường, diện tích công ty khoảng 7.500m2 có diện tích bị cháy khoảng 1.200m2 với chất cháy chủ yếu là giấy.

Nhờ chữa cháy kịp thời, Cảnh sát PCCC-CNCH đã cứu được các thiết bị máy móc của dây chuyền công nghệ sản xuất và một nhà xưởng thuộc công ty diện tích khoảng 2.000m2.

Cả ba vụ cháy nêu trên không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân và thiệt hại về tài sản của ba vụ cháy đang được điều tra, thống kê làm rõ.