Kịp thời cứu hộ người dân bị mắc kẹt trong đám cháy

NDO -

NDĐT - Ngọn lửa lớn bùng phát từ tấm biển quảng cáo rồi lan nhanh sang tầng một và tầng hai ngôi nhà trong ngõ Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội). Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt, khống chế đám cháy và giải cứu thành công ba người bị mắc kẹt bên trong.

Ngọn lửa lớn bốc lên từ hiện trường vụ cháy.
Ngọn lửa lớn bốc lên từ hiện trường vụ cháy.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khoảng hơn 10 giờ, sáng 10-9, nhiều người dân phát hiện thấy khói đen cùng lửa lớn bốc lên nghi ngút tại cửa hàng bán quần áo ở địa chỉ số 8, ngõ 12 phố Núi Trúc, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã huy động ba xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để tham gia chữa cháy và cứu hộ.

Tại hiện trường, toàn bộ đồ đạc của tầng một đã bị ngọn lửa thiêu rụi và cháy lan lên tới các tầng trên của tòa nhà. Lực lượng PCCC khẩn trương tiến hành phun nước dập lửa, đồng thời cử một tổ tiếp cận hiện trường tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt. Sau hơn 10 phút tìm kiếm, lực lượng PCCC đã giải cứu thành công ba người bị mắc kẹt trong đám cháy. Một nạn nhân bị ngạt khói tại khu vực tầng bốn đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi đám cháy, tiến hành sơ cứu và kịp thời chuyển đi bệnh viện ngay sau đó.

Đến khoảng 11 giờ 30 phút trưa cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng chức năng vẫn ứng trực, tích cực phun nước vào các vị trí còn khói bốc lên, đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Hiện. Công an quận Ba Đình đang phong tỏa hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Kịp thời cứu hộ người dân bị mắc kẹt trong đám cháy ảnh 1

Lực lượng PCCC giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong.