Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước

NDO -

NDĐT- Vào đúng thời khắc giao thừa, người dân cả nước đã náo nức chờ đón những màn pháo hoa rực rỡ đón chào năm mới Canh Tý tại nhiều tỉnh, thành phố.

Pháo hoa trên cầu Thê Húc, Hồ Gươm, Hà Nội.
Pháo hoa trên cầu Thê Húc, Hồ Gươm, Hà Nội.

* Tối 24-1, tức ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi, những cơn mưa lớn đổ xuống thành phố Hà Nội trên diện rộng khiến nhiều hoạt động vui chơi, giải trí bị ảnh hưởng. Đến khoảng 21 giờ 30 phút, mưa ngớt dần, người dân bắt đầu đổ về các khu vực công cộng, những nơi diễn ra hoạt động bắn pháo hoa. Khu vực hồ Hoàn Kiếm bắt đầu đông người hơn. Nhưng đến khoảng hơn 22 giờ, trời lại mưa tầm tã khiến nhiều người lo lắng.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 1

Pháo hoa rực rỡ tại Hồ Gươm. Ảnh: DUY LINH

Trước thời khắc giao thừa khoảng gần một tiếng, cơn mưa lớn đã dứt, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người vui đón giao thừa. Hàng nghìn người tập trung tại khu vực hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô. Cùng lúc đó, ở các địa điểm khác, như: quảng trường sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm), vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), hồ Văn Quán (quận Hà Đông)... và trung tâm các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố. Các chương trình nghệ thuật do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức diễn ra muộn hơn dự kiến, song, đã đem lại không khí vui tươi, phấn khởi, với các tiết mục âm nhạc với chủ đề ca ngợi mùa xuân, đất nước, ca ngợi công lao của Đảng, Bác Hồ...

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 2

Trước giao thừa, mưa to gió lớn khiến nhiều người lo lắng không được ngắm pháo hoa. Ảnh: DUY LINH

Gần một phút trước giờ phút sang năm mới, không khí tại các điểm bắn pháo hoa trùng xuống. Mọi người hồi hộp chờ đón phút giây giao thừa. Đúng 0 giờ ngày 25-1, tức ngày mùng 1 tháng Giêng năm Canh Tý, những loạt pháo hoa đầu tiên được bắn lên, thắp sáng bầu trời Hà Nội. Không ai bảo ai, tất cả đều hò reo vui mừng đón thời khắc quan trọng, khi năm xuân Canh Tý đã sang.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 3

Người dân Hà Nội được mãn nhãn với những màn trình diễn pháo hoa quanh Hồ Gươm. Ảnh: DUY LINH

Anh Trịnh Minh Đức (phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Trước giao thừa trời mưa to, một số tuyến phố bị ngập làm tôi và nhiều người băn khoăn. Nhưng sát giờ giao thừa trời tạnh mưa nên tôi quyết định lên hồ Hoàn Kiếm đón năm mới. Mong rằng sang năm mới, mọi người, mọi nhà đều thêm an vui, hạnh phúc”.

Người Hà Nội đón năm mới Canh Tý trong an vui, hạnh phúc. Những con phố được trang hoàng bởi cờ, hoa và hệ thống trang trí hiện đại, tô điểm cho sức vươn mạnh mẽ của Thủ đô trong những năm gần đây trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Kinh tế Hà Nội tăng 7,45% trong năm 2019, cao nhất trong bốn năm trở lại đây. Từ tiền đề này, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô quyết tâm phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới để đạt nhiều thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 4

Các bạn trẻ mua cành lộc, diêm và muối cầu năm mới may mắn. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 5

Du khách nước ngoài khám phá văn hóa Việt Nam trong thời khắc giao thừa. Ảnh: ĐĂNG KHOA.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 6

Ngắm pháo hoa trên hồ từ trên cao.

* Vào khoảnh khắc giao thừa, chào đón năm Canh Tý 2020, thành phố Hồ Chí Minh có bảy điểm bắn pháo hoa, trong đó có hai điểm bắn pháo hoa tầm cao là đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và tòa nhà Landmark - khu vực công viên Vinhomes thuộc khu đô thị Vinhomes Center Park (quận Bình Thạnh). Năm điểm bắn tầm thấp gồm: Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (quận 9), Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi), sân bóng đá Cần Giờ, huyện Cần Giờ và Trung tâm hành chính huyện Nhà Bè.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 7
Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 8

Pháo hoa tại tòa nhà Landmark, thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay từ sớm nhiều người đã tập trung gần cầu Thủ Thiêm phía bên Quận 2 để chọn những vị trí tốt có thể xem bắn pháo hoa tầm cao từ cả hai địa điểm ven sông Sài Gòn.

Đối với người dân thành phố, được thưởng thức pháo hoa rực rỡ trên bầu trời là niềm vui từ nhiều năm nay trong thời khắc tiễn năm cũ và đón chào năm mới.

* Tối 24-1 (30 Tết), thời tiết Đà Nẵng chuyển lạnh se se sau một ngày dài nắng ấm rực rỡ. Thời tiết thuận lợi khiến dòng người đổ ra phố chờ đón giao thừa càng về khuya càng đông vui, náo nhiệt. Những điểm vui chơi, tham quan quen thuộc đều được trang trí đèn hoa lộng lẫy, đẹp mắt, đặc biệt là ở các tuyến đường dọc hai bên bờ sông Hàn như Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, khiến ánh sáng được mặt nước phản chiếu càng thêm lung linh. Đường hoa xuân tươi đẹp với nhiều tạo hình chú chuột ngộ nghĩnh cũng được rất nhiều người ưa thích khi đi dạo, chụp ảnh và gặp gỡ bạn bè, người thân.

Nhân dịp này, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức đa dạng trên khắp địa bàn thành phố, thu hút đông đảo người xem, như chương trình nghệ thuật tổng hợp “Sắc Xuân 2020” tại Công viên bờ đông cầu Rồng, Hội Hoa Xuân ở Công viên 29-3… Các hoạt động như ẩm thực cổ truyền, biểu diễn nghệ thuật dân gian, cuộc thi vũ điệu, đếm ngược đến thời khắc giao thừa, tặng quà, lì xì… cũng được các khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn lớn giới thiệu cho khách du lịch đến Đà Nẵng đón năm mới. UBND TP Đà Nẵng cũng đã có kế hoạch cho cầu Rồng phun nước, phun lửa trong bốn đêm liên tiếp (từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết) phục vụ người dân và du khách.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 9

Năm nay, Đà Nẵng có ba điểm bắn pháo hoa là cầu Nguyễn Văn Trỗi (giáp ranh giữa quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn), trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và phía tây trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hòa Vang.

Đúng vào thời khắc giao mùa thiêng liêng, hàng vạn người đã cùng đếm ngược sang năm mới và chứng kiến màn bắn pháo hoa lấp lánh, muôn màu muôn vẻ, thắp sáng bầu trời đêm ở thành phố biển xinh đẹp, năng động. Mọi người chia sẻ với nhau những nụ cười hạnh phúc, những lời chúc tốt lành, cùng những kỳ vọng về sự đổi mới, phát triển của quê hương.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 10

* Trong niềm vui hân hoan chào đón khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, đông đảo người dân thành phố Cảng Hải Phòng đã đổ về quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng thưởng thức chương trình nghệ thuật “Mừng xuân Canh Tý 2020” và đón xem màn bắn pháo hoa mừng năm mới.

Thời tiết tương đối thuận tiện nên ngay từ chiều, đông đảo người dân đã đến khu quảng trường Nhà hát thành phố và suốt dải công viên trung tâm thành phố để vui xuân, chụp ảnh và thưởng ngoạn dải vườn hoa vừa được cải tạo, trang hoàng lộng lẫy.

Chương trình nghệ thuật “Mừng xuân Canh Tý 2020” được chia làm hai phần: phần một từ 20 giờ đến 21 giờ 30 phút và phần hai từ 22 giờ đến giao thừa năm mới. Các tiết mục đều rực rỡ, sôi động, hấp dẫn, có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước và thành phố Hải Phòng đang náo nức chào đón xuân mới. Phần một là các tiết mục ngợi ca tình yêu nước, chống giặc ngoại xâm với hào khí Đông A - hào khí Bạch Đằng Giang; các loại hình nghệ thuật văn hóa độc đáo của đất Cảng và sân khấu hóa báo cáo thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Hải Phòng trong thời gian qua.

Chương trình kế tiếp là các tiết mục ca múa nhạc trẻ trung, hấp dẫn, có nội dung ca ngợi mùa xuân, tuổi trẻ, chào đón năm mới... Cuối chương trình cũng là màn pháo hoa rực sáng bầu trời thành phố. Năm nay, Hải Phòng tổ chức tám điểm pháo hoa tại trung tâm thành phố và một số quận huyện để mọi người dân đều được thưởng thức, cùng hân hoan chào đón năm mới với ước nguyện một năm mới phát triển, bình an và hạnh phúc hơn đến mọi nhà và toàn thành phố.

Và người dân thành phố Cảng may mắn được hưởng trọn vẹn màn pháo hoa trong thời tiết tốt. Gần một giờ sau giao thừa, tại khu vực trung tâm thành phố đã có mưa.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 11

Màn bắn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 12

Chương trình nghệ thuật Mừng xuân Canh Tý.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 13

Đông đảo người dân vui Tết tại khu vực dải công viên trung tâm thành phố.

* Tối 24-1 (tối 30 Tết), tại Quảng trường 10-3, TP Buôn Ma Thuột, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp UBND TP Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm Giao thừa với chủ đề “Mừng Đảng quan vinh, mừng Xuân Canh Tý 2020”.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 14

Tham dự và thưởng thức chương trình có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và TP Buôn Ma Thuột cùng hàng nghìn người dân trong tỉnh.

Chương trình nghệ thuật gồm 15 tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, do các diễn viên, nghệ nhân Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin TP Buôn Ma Thuột và Vũ đoàn Ban Mê Xanh biểu diễn với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc mang chủ đề ca ngợi Đảng quan vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước và vẻ đẹp mùa xuân mới đang về trên cao nguyên, với niềm tin của quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk với Đảng, quyết tâm vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương đất nước ngày càng đổi mới, giàu đẹp và văn minh.

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2020), mừng Xuân Canh Tý 2020, mừng đất nước đổi mới và kỷ niệm 45 năm giải phóng Buôn Ma Thuột (10-3-1975 – 10-3-2020), tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, động viên, khích lệ cán bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 15

Màn bắn pháo hoa chào đón Xuân Canh Tý 2020 tại Quảng trường 10-3, TP Buôn Ma Thuột.

Ngay sau chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa tầm trung đặc sắc kéo dài 15 phút chào đón năm Canh Tý 2020 thu hút hàng nghìn người dân trong tỉnh đến xem.

Anh Nguyễn Văn Đức ở phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột cùng vợ con đến xem chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa chào đón năm mới phấn khởi cho biết, cũng như mọi người dân trong nước, năm nay gia đình anh đón Xuân mới Canh Tý hết sức phấn khởi. Phấn khởi vì trong năm qua tình hình kinh tế của đất nước cũng như tỉnh Đắk Lắk đều có tốc độ tăng trưởng cao, vị thế của đất nước trên trường thế giới không ngừng được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao về mọi mặt. Trong giờ khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới này, anh Đức chúc cho đất nước ngày càng phát triển hùng cường, chúc cho mọi người, mọi nhà trong năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và đoàn kết chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh chương trình phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 16

Hàng nghìn người dân Đắk Lắk có mặt tại Quảng trường 10-3, TP Buôn Ma Thuột để thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa chào đón Xuân Canh Tý 2020.

Còn anh Trần Văn Tám ở thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar vượt hơn 10km lên TP Buôn Ma Thuột xem bắn pháo hoa chào đón Xuân mới chia sẻ, trong năm qua, giá cả các loại nông sản chủ lực của Đắk Lắk như cà phê, tiêu, cao-su… vẫn còn thấp, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp, nhất là dịch tả lợn châu Phi lan rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo của Đảng, sự đổi mới mạnh mẽ của đất nước và đường lối đối ngoại rộng mở của Đảng, Nhà nước, anh hy vọng trong năm mới Canh Tý 2020 tình hình giá cả các loại nông sản sẽ được cải thiện hơn, Đảng, Nhà nước quan tâm hơn đến đời sống của nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong dịp Tết năm nay, anh Tám cũng rất vui và ủng hộ việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100 của Chính phủ nâng mức xử phạt các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Nhờ thực hiện nghiêm quy định này mà trong những ngày giáp Tết năm nay, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Với việc thực hiện nghiêm quy định này, anh tin rằng trong những ngày Tết năm nay và thời gian tới tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng, cả nước nói chung sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.

* Tối 24-1 (30 Tết), tại Quảng trường 30-10, UBND thành phố Hạ Long phối hợp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật mừng Đảng - mừng Xuân với chủ đề "Quảng Ninh rực rỡ những mùa hoa".

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 17

Chương trình có sự tham gia của hơn 300 ca sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đơn vị: Công ty Than Hà Tu, Công ty TNHH MTV Than Hòn Gai, các thầy, cô giáo và các em học sinh của nhiều trường học và các đội nghệ thuật quần chúng của các khu phố, các phường trên địa bàn TP Hạ Long.

Người dân TP Hạ Long và du khách được thưởng thức một chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc, phong phú về thể loại, nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi đất nước, quê hương Quảng Ninh và mùa xuân.

Chương trình nghệ thuật “Quảng Ninh rực rỡ những mùa hoa” là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930 - 2020); Mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh và mừng Xuân Canh Tý 2020, mừng đất nước đổi mới, phát triển.

* Các tràng pháo hoa cao vút đã tung bay rợp trời khiến nền trời đêm giao thừa vùng sông nước Cà Mau thêm lung linh, huyền ảo…

Sau chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân và lời chúc mừng năm mới của Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Nguyễn Tiến Hải, vào lúc 22 giờ 30 phút đêm 24-1 (30 Tết), đồng loạt ba địa phương của tỉnh Cà Mau là huyện Ngọc Hiển, Thới Bình và TP Cà Mau phô diễn màn bắn pháo hoa nghệ thuật mừng năm mới. Tại TP Cà Mau, màn bắn pháo hoa diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên (đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Cà Mau), thu hút đông đảo người dân từ nhiều nơi trong tỉnh đổ về.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 18

Lung linh pháo hoa đêm giao thừa vùng sông nước Cà Mau.

Đêm giao thừa Tết Canh Tý 2020, tỉnh Cà Mau tổ chức năm điểm bắn pháo hoa tại năm địa phương trong tỉnh, kèm theo chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân mới. Ngoài những địa phương bắn pháo hoa đã nêu, Cà Mau tổ chức bắn pháo hoa trên địa bàn huyện Trần Văn Thời (lúc 22 giờ) và huyện U Minh (lúc 22 giờ 20 phút). Toàn bộ kinh phí phục vụ bắn pháo hoa từ nguồn xã hội hóa.

Ghi nhận của phóng viên tại Cà Mau, nhờ có kế hoạch và chủ động trước các tình huống bất ngờ nên trong đêm giao thừa, dù tập trung khá đông người dân đến xem nhưng đường phố Cà Mau không xảy ra ách tắc giao thông.

Không khí đón giao thừa an vui trên cả nước ảnh 19

Nhân dân vùng sông nước Cà Mau xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa mừng năm mới Canh Tý 2020.