Khôi phục, nâng cấp công viên trước Nhà hát TP Hồ Chí Minh

NDO -

NDĐT - Ngày 5-6, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khởi công công trình khôi phục, nâng cấp công viên trước Nhà hát TP Hồ Chí Minh (đường Đồng Khởi, quận 1). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, dự lễ khởi công.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình.

Công viên trước Nhà hát thành phố có diện tích 1.300 m2. Khi xây dựng Dự án ga cho tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, thành phố đã trưng dụng công viên này để có mặt bằng xây dựng. Nay công trình ga đã hoàn thành nên việc khôi phục công viên phía trước nhà hát là cần thiết nhằm bổ sung mảng xanh, tạo nhịp nối giữa các không gian công cộng, góp phần quan trọng trong chỉnh trang diện mạo của khu vực trung tâm.

Theo thiết kế, công viên trước Nhà hát thành phố sẽ được tái lập mảng xanh, lối đi dạo và không gian đa năng. Hệ thống mảng xanh sẽ được bố trí ba lớp cây tầm cao, tầm trung và thảm thực vật. Cùng với đó, toàn bộ khu vực sẽ được trang bị các tiện ích đường phố, hệ thống tưới nước tự động, chiếu sáng công cộng có tính mỹ thuật.

Sau khi khôi phục, nâng cấp, công viên có nhiều không gian mở để tổ chức triển lãm, quảng bá văn hóa du lịch và cùng đường đi bộ Nguyễn Huệ tạo thành tổ hợp kiến trúc cảnh quan đẹp, hiện đại tại trung tâm thành phố.