Khắc phục ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm

Liên quan hiện tượng ùn tắc xảy ra tại khu vực soi chiếu an ninh của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) những ngày gần đây, ngày 19-4, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã khuyến cáo hành khách và có giải pháp khắc phục.

Theo ACV, sân bay Tân Sơn Nhất có năng lực thông qua cửa an ninh soi chiếu tại sảnh A là 1.728 khách/giờ và sảnh B 1.584 khách/giờ, nhưng từ ngày 14 đến 19-4, ở khung giờ buổi sáng, lượng hành khách qua cửa an ninh soi chiếu vượt xa ngưỡng năng lực khai thác khoảng 25 đến 35%. ACV đã chỉ đạo sân bay Tân Sơn Nhất mở tất cả máy soi chiếu an ninh để phục vụ hành khách, huy động nhân viên hỗ trợ hành khách về thủ tục khai báo y tế, kiểm tra an ninh trước mỗi chuyến bay,… Giai đoạn cao điểm dịp lễ 30-4 và 1-5 tới đây, ACV yêu cầu sân bay Tân Sơn Nhất xây dựng phương án thông quan giữa sảnh A và B, bổ sung thêm cửa ra máy bay cho các chuyến bay trong nước và vị trí sân đỗ máy bay khai thác thương mại,…

ACV cũng khuyến nghị hành khách đi máy bay chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân theo quy định, khi đến sân bay cần nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục hàng không, khai báo y tế và vào phòng chờ ngay để các chuyến bay được đúng giờ. Về dài hạn, ACV đang tích cực làm việc với các bộ, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, xây dựng nhà ga hành khách T3 với công suất 20 triệu khách/năm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đầu tư trang thiết bị hiện đại, giải quyết tình trạng quá tải hiện nay.

PV