Khắc phục hậu quả vụ tai nạn khiến ba người tử vong tại Tuyên Quang

NDO -

NDĐT- Theo Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương, hiện lãnh đạo TP Hải Phòng, Thành Đoàn Hải Phòng và các cơ quan chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả, hỗ trợ các nạn nhân trong Đoàn thiện nguyện Cung thiếu nhi Hải Phòng bị tai nạn giao thông tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang chiều 23-7.

Lãnh đạo Thành Đoàn Hải Phòng đón và động viên các nạn nhân đưa về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị. (Ảnh Thành Đoàn Hải Phòng)
Lãnh đạo Thành Đoàn Hải Phòng đón và động viên các nạn nhân đưa về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị. (Ảnh Thành Đoàn Hải Phòng)

Thông tin chính thức vụ tai nạn đã khiến ba người tử vong, gồm hai cô giáo của Trường tiểu học Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) và một cháu gái 18 tuổi, con một giáo viên đi cùng đoàn thiện nguyện. Hiện, bốn người bị thương nặng được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức đang có tiến triển tốt.

Ngay khi có thông tin vụ tai nạn, lãnh đạo TP Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp cùng các cơ quan của tỉnh Tuyên Quang và các cơ quan chức năng tập trung hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn. Một đoàn công tác trực tiếp lên Tuyên Quang, một đoàn đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)- nơi các nạn nhân bị thương nặng đưa về điều trị để phối hợp hỗ trợ khắc phục hậu quả tai nạn.

Sáng 24-7, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cùng đại diện các sở, ngành thành phố đã tới thăm hỏi bốn nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội); thăm viếng, chia buồn cùng gia đình ba nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan cần quan tâm hỗ trợ kịp thời, nhằm giúp các gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau.

Nhân dịp này, TP Hải Phòng cũng trao số tiền hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng 10 triệu đồng/người; năm triệu đồng/ người đối những người bị thương. Thành Đoàn Hải Phòng cũng hỗ trợ gia đình có người thiệt mạng năm triệu đồng/người và ba triệu đồng/người đối với những người bị thương.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện lời kêu gọi quyên góp, ủng hộ nạn nhân vụ tai nạn. Lãnh đạo Thành Đoàn Hải Phòng cho hay, đây là hiện tượng không rõ ràng và có biểu hiện trục lợi. Thành Đoàn Hải Phòng và gia đình các nạn nhân không kêu gọi bất cứ sự quyên góp, ủng hộ nào, mong mọi người hãy cảnh giác.

Trước đó, Đoàn thiện nguyện do Cung Văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng tổ chức đi hỗ trợ các trường học vùng cao còn khó khăn tại Hà Giang đã bị tai nạn vào chiều 23-7, tại địa phận xã Yên Phú, huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang). Vụ tai nạn đã khiến ba người tử vong, bốn người bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

* Thêm một nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 2

* Tai nạn xe khách, một người chết, bảy người bị thương