Kết quả xét nghiệm âm tính với 56 hành khách trên chuyến bay có bệnh nhân tái dương tính SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 8-3, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, 56 người tại Hải Phòng là hành khách đi cùng bệnh nhân 2148 trên chuyến bay VN 1188 từ TP Hồ Chí Minh đến Hải Phòng trưa 6-3 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm SASR-CoV-2 tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng. (Ảnh minh họa)
Xét nghiệm SASR-CoV-2 tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian tới, các trường hợp F1 vẫn thực hiện cách ly tại nhà đủ 14 ngày, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. Đối với các hành khách khác cùng chuyến bay (không phải F1) đã có kết quả âm tính được gỡ bỏ cách ly, theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày tiếp theo, lấy xét nghiệm lại khi có triệu chứng.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 2148 bị tái dương tính với SARS-CoV2 đi từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) ra tỉnh Thái Bình, qua Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng) vào hồi 11 giờ  30 phút ngày 6-3.

Các cơ quan chức năng của Hải Phòng đã điều tra, rà soát những người trên chuyến bay và xác định được 56 người tại Hải Phòng đi cùng chuyến bay. Toàn bộ số người này đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Trong đó, có 10 trường hợp F1 thực hiện cách ly y tế tại nhà, 46 người khác được theo dõi giám sát y tế. Đối với  những người trên cùng chuyến bay nhưng cư trú tại tỉnh, thành phố khác được hướng dẫn liên hệ với y tế các địa phương để được hỗ trợ.