Hơn 91 tỷ đồng hỗ trợ hơn 134 nghìn lượt trẻ em

NDO -

Năm 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động nguồn lực hơn 91 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 134 nghìn lượt trẻ em.

Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 13 (Ảnh: baodansinh.vn).
Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 13 (Ảnh: baodansinh.vn).

Nguồn kinh phí trên được sử dụng để khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng, hỗ trợ dinh dưỡng, tăng khẩu phần ăn trẻ em, hỗ trợ xây cầu đến lớp… cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng bị thiên tai, bão lũ và bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đây là thông tin từ buổi gặp mặt báo chí của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội diễn ra vào chiều ngày 4-1 tại Hà Nội.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng cho hay, cơ quan này tổ chức chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 14. Sự kiện được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 10-1-2021  trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Hơn 91 tỷ đồng hỗ trợ hơn 134 nghìn lượt trẻ em -0
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, "Mùa xuân cho em" năm nay là chương trình lần thứ 14, nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực… Đồng thời, tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua.

Chương trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì, phối hợp các cơ quan hữu quan tổ chức nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua. 

Sự kiện này là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Qua 13 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.200 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em thông qua các chương trình: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...

Dự kiến, chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 14 sẽ tiếp nhận khoảng 100 tỷ đồng đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Thông qua chương trình, khán giả sẽ được lắng nghe những mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng theo chân Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khám phá hành trình ước mơ của các em, và những niềm vui giản dị khi được những em nhỏ dân tộc thiểu số được cùng nhau giao lưu, tham quan quê hương Bác Hồ....

Chương trình cũng theo chân những em nhỏ sâu, những học trò người dân tộc Đan Lai về với vùng quê hẻo lánh đến những điểm trường, nhà nội trú để hiểu hơn những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như văn hóa…

Chương trình có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng những hoạt cảnh lắng đọng sẽ giúp khán giả hiểu hơn về thực trạng của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Qua đó, khán giả có cơ hội hiểu thêm về hoạt động hỗ trợ, đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ trong giúp trẻ em vươn lên hoàn cảnh khó khăn thực tại, giúp những ước mơ rất giản dị của các em trở thành hiện thực.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ trao bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2020.