TP Hồ Chí Minh:

Hơn 53 nghìn vé tàu Tết được đặt mua qua mạng

NDO -

NDĐT - Đúng như thông báo, từ 8 giờ sáng nay (20-10), Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tung hơn 280 nghìn vé tàu Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 lên các website để hành khách vào đặt chỗ mua vé, cũng như bán trực tiếp tại các nhà ga, điểm bán vé và đại lý bán vé thuộc Đường sắt Việt Nam (ĐSVN).

Hành khách nhắn tin qua điện thoại lấy số thứ tự và mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn, sáng 20-10.
Hành khách nhắn tin qua điện thoại lấy số thứ tự và mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn, sáng 20-10.

Ngoài hình thức lên mạng đặt chỗ mua vé, hành khách có thể dùng điện thoại di động nhắn tin gửi tổng đài 8377 để lấy số thứ tự mua vé tại ga Sài Gòn. Ga Sài Gòn cho biết, số lượng số thứ tự cấp mỗi ngày là hai nghìn số và cấp liên tục cho đến hết ngày 24-10 với 10 nghìn số, nhằm tạo điều kiện tối đa cho hành khách nhắn tin từ xa và đến nhà ga mua vé theo giờ hẹn. Từ ngày 25-10, khách hàng mua vé tàu Tết đến lấy số thứ tự trực tiếp tại ga Sài Gòn.

Ghi nhận từ hệ thống đặt chỗ mua vé tàu qua mạng sáng 20-10 cho thấy, vé tàu Tết đi các ga thuộc khu vực miền trung như ga Diêu Trì (Bình Định), Quảng Ngãi, Đà Nẵng các ngày cao điểm 24, 25 Tết hầu như không đặt được chỗ. Chị Nguyễn Thị Thắm, vào hệ thống đặt chỗ mua ba vé tàu cho gia đình đi Diêu Trì ngày 19-1-2020 (25 Tết), lắc đầu vì hệ thống báo hết chỗ. Chị cho biết, sẽ chuyển nhắn tin qua điện thoại lấy số thứ tự đến ga Sài Gòn mua vé trực tiếp biết đâu còn cơ hội kiếm được vé. Trong khi đó, theo phản ánh của một số hành khách, dù đã đặt được chỗ trên hệ thống nhưng việc thanh toán qua mạng có hiện tượng bị lỗi nên đã phản ánh tới các dịch vụ nhận thanh toán để xử lý…

Tại ga Sài Gòn, nhân viên ngành đường sắt cùng các bộ phận thuộc đơn vị công nghệ FPT, đã hỗ trợ hướng dẫn hành khách vào mạng đặt chỗ mua vé, cũng như giải đáp các thắc mắc trong quá trình đặt chỗ.

Hơn 53 nghìn vé tàu Tết được đặt mua qua mạng ảnh 1

Nhân viên FPT hỗ trợ và hướng dẫn hành khách các quy định mua vé tàu Tết Canh Tý 2020.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn - Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn: tính đến 15 giờ ngày 20-10, đã có 1.363 người truy cập vào hệ thống với tổng số vé tàu Tết đặt thành công là 53.272 vé. Trong đó, vé đi tàu thời điểm trước Tết (từ ngày 14-1 đến 23-1-2020) là 30.692 vé; sau Tết (từ ngày 28-1 đến 9-2-2020) là 22.580 vé. Cũng qua thống kê, tổng số vé khách hàng đã thanh toán tiền là 26.873 vé.

Theo quy định của ĐSVN, mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé qua website, tại các nhà ga, điểm bán vé, các đại lý không quá bốn vé cho chiều đi và bốn vé cho chiều về, với nhiều hình thức thanh toán như thanh toán trực tuyến (online); thanh toán trực tiếp tại các nhà ga, đại lý bán vé của ĐSVN hoặc thanh toán qua ứng dụng ví điện tử như: Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay... Thời gian thanh toán được quy định đối với các vé thanh toán trực tuyến (online) trong vòng 30 phút kể từ lúc đặt vé thành công.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán, ngành đường sắt sẽ áp dụng giảm 30% giá vé cho sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề…