Hơn 20 nghìn m3 lít nước ngọt đến người dân vùng hạn, mặn

NDO -

NDĐT – Ngày 26-3, Khu Công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Báo Thanh Niên phối hợp chính quyền huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) và huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) đã tổ chức trao 20 nghìn m3 nước ngọt (đạt tiêu chuẩn do Bộ Y tế quy định) cho người dân vùng hạn, mặn.

Đơn vị tài trợ cung ứng nước cho người dân huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre sử dụng miễn phí trong mùa hạn, mặn.
Đơn vị tài trợ cung ứng nước cho người dân huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre sử dụng miễn phí trong mùa hạn, mặn.

Theo kế hoạch, lượng nước ngọt 20 nghìn m3 sẽ được các sà lan của đơn vị tài trợ vận chuyển từ Nhà máy cấp nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Tháp về neo đậu tại hai huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) và Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) để cung ứng miễn phí cho người dân sử dụng.

Tại buổi tiếp nhận nước, ông Dương Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) cho biết: “Huyện sẽ tiếp nhận, phân phối 10 nghìn m3 nước từ nhà tài trợ cho người dân sử dụng. Để việc hỗ trợ của đơn vị tài trợ trọn vẹn ý nghĩa và bảo đảm chủ trương không có hộ dân nào không có nước ngọt đủ dùng, UBND huyện đã yêu cầu một số đơn vị có phương tiện vận chuyển như: Cảnh sát giao thông, Quân sự,… hỗ trợ người dân. Đồng thời, kêu gọi các cá nhân, tổ chức địa bàn huyện tham gia vận chuyển nước cho bà con với giá dưới 100 nghìn đồng/m3. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn Châu Thành có nhiệm vụ theo dõi việc thực hiện trên địa bàn mình. Riêng đối với các hộ dân già yếu, neo đơn, hộ cận nghèo, nghèo không có khả năng thuê mướn phương tiện vận chuyển thì các cấp đoàn, hội phụ nữ, lực lượng vũ trang có trách nhiệm vận chuyển đến tận nhà cho người dân”.