Hơn 10 nghìn chỉ tiêu tuyển dụng cho phiên giao dịch việc làm trực tuyến

NDO -

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối sáu địa phương phía bắc diễn ra sáng 25-3 với hơn 10,1 nghìn chỉ tiêu tuyển dụng.

Hoạt động tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến năm 2020 (Ảnh: HCES)
Hoạt động tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến năm 2020 (Ảnh: HCES)

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến diễn ra từ 8 giờ thứ năm, 25-3, tại Sàn DVVL Hà Nội đồng thời kết nối với các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Cạn, Sơn La.

Phiên GDVL trực tuyến đầu tiên của năm nay có sự tham gia của sáu địa phương, thu hút 77 doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín cùng 10.187 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: hành chính - nhân sự, nhân viên kinh doanh, bán hàng, kế toán, công nhân sản xuất, phiên dịch - biên dịch, nhân viên kỹ thuật, nhân viên kinh doanh, công nhân sản xuất, cơ khí - hàn, xây dựng, may mặc…

Các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động (NLĐ) chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động. Đây là cơ hội lớn cho lực lượng lao động phổ thông trên địa bàn, cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.

Với sự chuẩn bị tốt của các trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, thành phố, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2021, phiên GDVL trực tuyến kết nối sáu địa phương này được ký vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại Sàn GDVL, tạo cơ hội việc làm cho tất cả NLĐ trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Cạn, Sơn La.

Hoạt động này được tổ chức hoàn toàn miễn phí, NLĐ và doanh nghiệp hoàn toàn không phải chi trả bất kỳ khoản tiền nào.

Trong năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số tỉnh, thành phố ở khu vực phía bắc đã tổ chức nhiều phiên GDVL trực tuyến. Qua đó, làm cầu nối tích cực cho cung cầu lao động giữa NLĐ và doanh nghiệp. Nhiều trung tâm dịch vụ việc làm đã triển khai các giải pháp linh hoạt trong cách tiếp cận NLĐ thông minh bằng việc liên tục cập nhật thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp lên website, Facebook, tư vấn trực tiếp qua các ứng dụng như Zalo, email…

Riêng năm 2020, khoảng 1.000 phiên GDVL đã được tổ chức trên cả nước. Hơn hai triệu lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm cho Trong đó, khoảng 700 nghìn lượt NLĐ được kết nối việc làm thành công.