Hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ thiết bị y tế phòng chống dịch

NDO -

Ngày 17-5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tiếp nhận thiết bị y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trị giá hơn 1,5 tỷ đồng từ Tổng Công ty Sonadezi.

Trao máy thở cho đại diện Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.
Trao máy thở cho đại diện Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Theo đó, để hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai thực hiện công tác phòng, chống Covid-19, Tổng Công ty Sonadezi đã trao hai máy thở cao cấp nhãn hiệu Puritan Bennett 840 của hãng sản xuất Covidien, thuộc Tập đoàn Medtronic (Hòa Kỳ). Đây là hai máy thở chuyên dụng trong hồi sức cấp cứu, được sử dụng rộng rãi ở các Bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến tỉnh.

Đại diện Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, máy thở Puritan Bennett 840 có nhiều ưu điểm hơn các dòng máy thở khác trong việc điều trị Covid-19. Cụ thể, máy thở Puritan Bennett 840 có bộ phận nung nóng filter đường thở lên đến 60 - 90 độ, có khả năng diệt được virus, tránh lây lan virus ra ngoài môi trường; bộ lọc thở ra chính hãng có thể lọc đến 99,97% các loại vi khuẩn, virus, tránh lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân khác và nhân viên y tế.

Trước đó, vào tháng 2-2021, Tổng Công ty Sonadezi đã trao tặng Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR trị giá 5 tỷ đồng cho ngành y tế Đồng Nai. Hiện, hệ thống xét nghiệm này đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Nai quản lý, sử dụng, góp phần hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua. 

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Tổng Công ty Sonadezi cùng các đơn vị thành viên đã đóng góp và trao tặng các máy móc, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 hơn 7,5 tỷ đồng. Lãnh đạo Sonadezi cho biết, sẽ tiếp tục chủ động đồng hành cùng tỉnh Đồng Nai và ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trước mắt, dự kiến sẽ tài trợ cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai 2.000 test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.