Hoàn thành khắc phục sự cố cháy kho hóa chất ở quận Long Biên

NDO -

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả công tác khắc phục sự cố môi trường sau vụ cháy tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Cường Việt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, xảy ra ngày 30-6 vừa qua. 

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, để kịp thời xử lý môi trường vụ cháy, ngay sau khi cơ quan cảnh sát điều tra bàn giao hiện trường, từ ngày 6 đến 9-7, Công ty cổ phần Môi trường đô thị công nghiệp 10 đã thu dọn hiện trường vụ cháy tại Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Cường Việt được 73,84 tấn chất thải, gồm 27,74 tấn chất thải lỏng, 46,1 tấn chất thải rắn và vận chuyển về lưu giữ, xử lý an toàn theo đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm không ảnh hưởng đến môi trường.

Ngày 8-7, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiến hành quan trắc, lấy mẫu phân tích môi trường không khí khu vực chung quanh tại ba vị trí: Đầu kho chứa hóa chất, cuối kho chứa và vị trí trước số nhà 99, tổ 18, phường Thượng Thanh, nhà dân có vị trí gần đám cháy nhất.

Kết quả, môi trường không khí khu dân cư chung quanh nơi xảy ra cháy đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 06:2009/BTNMT. Gần khu vực xảy ra đám cháy, môi trường không khí đạt tiêu chuẩn. Đến ngày 9-7, UBND quận Long Biên tiếp tục trưng cầu Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường chung quanh khu vực xảy ra vụ cháy, kết quả quan trắc cũng khẳng định, tất cả các thông số môi trường đều nằm trong giới hạn cho phép.

Như vậy, đến nay công tác xử lý sự cố môi trường đám cháy tại nhà kho Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Cường Việt đã hoàn tất. Các chất thải phát sinh đã được xử lý theo đúng quy định. Chất lượng môi trường khu vực cháy ở ngưỡng cho phép, không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân.

Khẩn trương khắc phục sự cố môi trường sau vụ cháy tại cảng Đức Giang
Cháy kho hóa chất ở Long Biên do chập điện
Cháy lớn tại kho hàng cảng Đức Giang
Dập tắt đám cháy kho hàng cảng Đức Giang
Có dấu hiệu sản xuất hóa chất “chui” từ vụ cháy tại cảng Đức Giang