Hỏa hoạn làm gần chục căn nhà ở TP Rạch Giá bị cháy rụi

NDO -

Khoảng 9 giờ 15 phút sáng 31-7, trên đường Võ Trường Toản, phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá (Kiên Giang) xảy ra một vụ hỏa hoạn làm gần chục căn nhà bị cháy rụi.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, ngọn lửa bao trùm nhiều ngôi nhà, kèm theo đó là những cột khói bốc cao ngút, nhiều người dân hoảng hốt di chuyển đồ dùng trong nhà ra ngoài. Lực lượng dân quân tự vệ, công an phường đã có mặt để hướng dẫn, hỗ trợ người dân, đồng thời ngăn dòng người hiếu kỳ kéo đến xem.

Một lúc sau, nhiều xe cứu hỏa của lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Kiên Giang đã đến hiện trường. Tuy nhiên, do đường Võ Trường Toản đang trong giai đoạn chuẩn bị làm mới đấu nối với đường 3/2 và tiếp giáp với Khu đô thị mới Tây Bắc - Rạch Giá nên đường hẹp, xe chữa cháy không vào được hiện trường. Lực lượng cứu hỏa phải thay đổi phương án, cho xe chạy vòng phía sau Khu đô thị mới Tây Bắc - Rạch Giá rồi dẫn ống nước vào dập lửa.

Người dân sống gần hiện trường vụ cháy cho biết, sáng 31-7, buổi sáng yên bình thì bỗng thấy ngọn lửa bốc lên, sau đó khói vây mù mịt, những người sống gần nơi có lửa phát ra vội chạy cuốn cuồn về nhà duy chuyển đồ đạt, vật dụng. Ngọn lửa phát quá nhanh nên đã thiêu rụi hoàn toàn căn nhà nơi phát lửa và cháy lan ra gần chục căn nhà khác.

Chị Mai Phương Thảo cho biết, buổi sáng, chị đang trên đường đi xuống chợ Rạch Sỏi có việc thì nghe hàng xóm điện thoại báo tin, khi chạy về đến nhà thì ngọn lửa bốc cao bao trùm thiêu cháy toàn bộ căn nhà cùng tất cả đồ dùng, sinh hoạt trong gia đình.

Sau gần 45 phút chữa cháy, đến hơn 10 giờ, ngọn lửa mới cơ bản đã được dập tắt. Theo nhiều người dân, nguyên nhân có thể do sự cố chập điện của một căn nhà khóa cửa ngoài, sau đó ngọn lửa cháy lan sang nhiều căn nhà bên cạnh.

Các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Hỏa hoạn làm gần chục căn nhà ở TP Rạch Giá bị cháy rụi -0
Lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường, đang dẫn ống nước chữa cháy.