Hòa Bình sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, Bí thư Tỉnh ủy Hòa bình Ngô Văn Tuấn vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo về việc gấp rút chuẩn bị ứng phó với dịch Covid-19 trên toàn tỉnh. 

Lực lượng chức năng đang hướng dẫn người dân từ nước ngoài về khu cách ly tập trung.
Lực lượng chức năng đang hướng dẫn người dân từ nước ngoài về khu cách ly tập trung.

Theo đó, từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đến các ngành, các cấp, các huyện, thành phố cần lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, an dân và ổn định chính trị; bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ (BTV) Tỉnh ủy phụ trách các Đảng bộ trực thuộc cần chủ động nắm bắt tình hình, căn cứ điều kiện địa phương mình phụ trách và tình hình dịch trên địa bàn để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, phù hợp; nếu để xảy ra tình trạng mất kiểm soát khiến cho dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng thuộc địa phương nơi mình phụ trách thì đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy phụ trách cùng với BTV đảng bộ đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước BTV Tỉnh ủy.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cần thành lập các đoàn kiểm tra, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các huyện, thành phố đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm. Gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy các cấp với kết quả phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình phụ trách. 

Tại các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các đảng đoàn, ban cán sự đảng: Chỉ đạo toàn đơn vị, hệ thống thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh, chủ động xây dựng các kịch bản có thể xảy ra và tổ chức diễn tập để không bị động, bất ngờ. Đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh không ra ngoài tỉnh khi không có việc thật sự cần thiết, trường hợp có việc cần thiết ra ngoài tỉnh phải báo cáo và được sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp quản lý cán bộ. Thành lập tổ công tác để giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại các khu dân cư, địa bàn ở tất cả các xã, phường thị trấn; bắt buộc mọi người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan