Hỗ trợ đưa gần 1.700 khách du lịch ở Đà Nẵng về địa phương

NDO -

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển gần 1.700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng về các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục HKVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Cục HKVN)

Trước đó, Bộ GTVT nhận được Công văn số 5206/UBND-SDL ngày 6-8-2020 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc hỗ trợ khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng trở về địa phương. Số lượng du khách là 1.695, trong đó 961 khách trở về Hà Nội, 734 khách trở về TP Hồ Chí Minh.

Về vấn đề này, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bảo đảm đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Đồng thời, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan của TP Đà Nẵng, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong việc đón, trả khách tại các Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Nội Bài và Tân Sơn Nhất; bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Bộ GTVT đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tại các cảng hàng không xem xét hỗ trợ, miễn giảm các loại giá dịch vụ hàng không đối với các chuyến bay chở các khách du lịch đang ở lại TP Đà Nẵng về địa phương theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không để thực hiện việc đón, trả khách du lịch đang ở lại thành phố Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.