Hỗ trợ các gia đình học sinh tử vong do đuối nước

NDO -

Liên quan đến vụ năm trẻ tắm hồ nước tử vong xảy ra tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang, Công an huyện Tịnh Biên, Viện Kiểm sát huyện Tịnh Biên đang phối hợp tiến hành điều tra, lấy lời khai các nhân chứng liên quan và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ việc. Ngày 14-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã báo cáo đến Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh An Giang trường hợp năm trẻ em đuối nước tử vong.

Hồ nước nơi xảy ra tai nạn đuối nước.
Hồ nước nơi xảy ra tai nạn đuối nước.

Ngày 13-9, sáu trẻ em cùng ngụ tổ 4, ấp Đây Cà Hom, xã Văn Giáo đã rủ nhau đến hồ nước trong vườn của ông Tăng Tuấn Vũ để tắm. Sau đó, người dân địa phương phát hiện có năm trẻ bị đuối nước nên đưa đi cấp cứu nhưng các em đã tử vong.

Các nạn nhân gồm cháu: Chau Chanh Đết (2 tuổi); Neàng Chanh Tha (9 tuổi), học sinh lớp 4C, Trường tiểu học Văn Giáo; Neàng Sóc Na (10 tuổi), học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Văn Giáo; Neàng Nết (12 tuổi), học sinh lớp 7A3, Trường THCS Võ Trường Toản; Neàng Na Ry (12 tuổi), học sinh lớp 7A2, Trường THCS Võ Trường Toản. Trong số sáu em đi tắm, Nèang Mây (3 tuổi), không xuống tắm.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các ban, ngành, đoàn thể ở Tịnh Biên đã tổ chức đoàn đến thăm, chia buồn và hỗ trợ tạm thời 5.000.000 đồng/trường hợp. Và gia đình ông Tăng Tuấn Vũ, là chủ đất, nơi xảy ra vụ việc đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu 5.000.000 đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cũng đã hỗ trợ 1.000.000 đồng/trường hợp; Phòng Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ cho gia đình bốn học sinh số tiền 1.000.000 đồng/trường hợp; Trường THCS Võ Trường Toản hỗ trợ 4.000.000 đồng cho hai học sinh Neàng Nết và Neàng Na Ry; Trường tiểu học Văn Giáo hỗ trợ 4.000.000 đồng cho thân nhân hai học sinh Neàng Chanh Tha và Neàng Sóc Na.