Hỗ trợ các công nhân bị ngộ độc khí ở Nam Định

NDO -

NDĐT - Ngày 18-10, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định và đại diện Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (khu công nghiệp Nghĩa Minh, xã nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng) đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ các công nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định và đại diện doanh nghiệp thăm hỏi, hỗ trợ người lao động tại bệnh viện.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định và đại diện doanh nghiệp thăm hỏi, hỗ trợ người lao động tại bệnh viện.

Những ngày qua, xuất hiện hàng loạt trường hợp người lao động là công nhân Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu) phải nhập viện với các biểu hiện khó thở, chóng mặt do ngộ độc khí. Theo số liệu của cơ quan chức năng, đến nay đã có 125 trường hợp nhập viện ở các tuyến huyện, tỉnh và T.Ư.

Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định Trần Trọng Thái cho biết, ngay khi xảy ra vụ việc, các cấp công đoàn tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp lực lượng y tế tổ chức sàng lọc, phân loại những ca có biểu hiện nặng chuyển lên tuyến trên; kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động đang điều trị tại bệnh viện từ những trường hợp cấp cứu đầu tiên.

Trong sáng 18-10, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định Vũ Văn Nghĩa và đại diện Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam tiếp tục tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Bệnh viện cho biết, hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân tiến triển tốt, có vài trường hợp đã được xuất viện. Đặc biệt, ba trường hợp biểu hiện nặng được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) ngày 14-10 đã hồi phục tốt, được đưa về điều trị tại Nam Định. Trong số này có bệnh nhân Đoàn Thị Hậu (30 tuổi, trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng) đang mang thai 33 tuần tuổi.

Trước đó, chiều 17-10, các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã có cuộc làm việc tại Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam, đi đến thống nhất việc phía công ty có trách nhiệm trả lương và các chi phí điều trị cho những công nhân phải nhập viện. Ngoài ra, người lao động sẽ được bồi thường thỏa đáng nếu gặp tổn hại nghiêm trọng về sức khỏe.

Tỉnh Nam Định yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý theo đúng quy định.

* 20 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc khí