Hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ công của TP Hà Nội bảo đảm hoạt động bình thường

NDO -

NDĐT - Chiều 21-5, tại Hội nghị giao ban thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên thông tin về việc bảo đảm hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin và dịch vụ công của TP Hà Nội, sau khi Cơ quan điều tra, Bộ Công an khám xét nhà riêng của giám đốc và các cửa hàng của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).

Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.
Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND TP Hà Nội Phạm Quý Tiên cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Người phát ngôn của UBND TP Hà Nội cho biết, hiện nay hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ công của TP Hà Nội hoạt động bình thường. Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội, các cơ quan chức năng của thành phố đang rà soát tất cả các dự án liên quan đến công nghệ thông tin của thành phố do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Công ty Nhật Cường, để bảo đảm thực hiện theo đúng quy định.

Ngày 10-5, UBND TP Hà Nội có Công văn số 154/UBND-KGVX gửi Ban Tuyên giáo T.Ư kiến nghị chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công an và tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của TP Hà Nội.

Hiện vụ án đang được điều tra theo luật định. UBND TP Hà Nội đề nghị, các cơ quan báo chí chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra để thông tin chính xác về vụ việc và đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền.