Hãy cho trẻ tình yêu thương ngay từ chính nguồn dinh dưỡng

NDO -

NDĐT- Ngày 28-10, Ngày hội “Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng” đã diễn ra tại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. Sự kiện giúp bố mẹ và các bạn nhỏ tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi thông qua các hoạt động vui chơi giải trí cũng như trải nghiệm kết nối gia đình.

Học sinh trường Tiểu học Ngọc Lâm, Hà Nội, nhảy Bống bống bang bang tại Ngày hội.
Học sinh trường Tiểu học Ngọc Lâm, Hà Nội, nhảy Bống bống bang bang tại Ngày hội.

Ngày hội tạo ra sân chơi giúp kết nối gia đình và trẻ nhỏ vào dịp cuối tuần, với rất nhiều trò chơi giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ cho bé. Đầu tiên là các bé thiếu nhi cùng tham gia sáng tạo vẽ tranh, cắt dán tạo hình để trang trí đĩa ăn dinh dưỡng vừa vui vẻ vừa học về bữa ăn đủ chất, đúng cách và cùng nhau tạo nên Cây dinh dưỡng khổng lồ. Các bé cũng có thể tham gia trò chơi “Rung chuông vàng” với về chủ đề dinh dưỡng, hay các trò vận động như ném vòng, bịt mắt đập quả, gặp gỡ và chụp ảnh với chú hề làm bóng trái cây tặng các bé, công chúa hay siêu nhân. Ngoài ra cùng nhau thưởng thức, tham gia trực tiếp vào các tiết mục giao lưu văn nghệ từ chính các bé tham gia sự kiện.

Các hoạt động vừa giúp trẻ có thêm hiểu biết về dinh dưỡng, vừa là hoạt động ngoài trời bổ ích giúp trẻ năng động, sáng tạo hơn đặc biệt là tạm xa các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng… Các phụ huynh gần gũi với bé hơn sau tuần làm việc bận rộn, giúp gia đình tạo kỷ niệm quý giá và gắn kết hơn.

“Ngày hội là sự kiện vui chơi, trải nghiệm của trẻ em, gia đình và tất cả các bên và cũng chính là nơi chúng ta cùng nhau kêu gọi tất cả mọi người cùng cam kết hành động vì trẻ em, vì lợi ích tốt nhất cho sự phát triển của thế hệ tương lai. Hãy cho trẻ tình yêu thương ngay từ chính nguồn dinh dưỡng đủ chất và đúng cách hằng ngày”, bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững (MSD) chia sẻ.

Tham gia vào chương trình, bố mẹ và các bé được trải nghiệm các hoạt động sáng tạo như vẽ tranh, cắt dán tạo hình trên phông nền của Ngày hội, tham dự triển lãm các tác phẩm của các bạn nhỏ về chủ đề dinh dưỡng.

Hãy cho trẻ tình yêu thương ngay từ chính nguồn dinh dưỡng ảnh 1

Trưng bày các bức tranh đoạt giải vẽ về dinh dưỡng của bé.

Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt VSF Trần Thị Như Trang nhấn mạnh, trẻ em không phải là “người lớn” thu nhỏ, vì thế, các em cần được chăm sóc về dinh dưỡng một cách hợp lý và khoa học theo cách trẻ muốn và theo nhu cầu phát triển của trẻ. Những bức tranh mà các em vẽ trong cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông được trưng bày tại Ngày hội hay các trải nghiệm trò chơi, hoạt động sáng tạo là cách mà các em tự học tập, hiểu biết và lên tiếng bữa ăn và quyền dinh dưỡng của mình.

Thông qua những trải nghiệm, các thành viên trong gia đình sẽ gắn kết với nhau hơn. Bố mẹ sẽ hiểu hơn và biết cách để bảo đảm dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ và đúng cách cho con trẻ và các bạn nhỏ cũng sẽ ý thức rõ hơn về quyền dinh dưỡng của mình.

Ngày hội Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng diễn ra trong hai ngày 28 và 29-10, sau một loạt sự kiện cộng đồng liên quan đến dinh dưỡng. Đây là điểm nhấn và là hoạt động khép lại chiến dịch “Yêu thương từ nguồn dinh dưỡng” năm nay do MSD và VSF phối hợp tổ chức.