Hậu Giang tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Đường tỉnh 927C

NDO -

Ngày 10-10, tỉnh hậu Giang tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Đường tỉnh 927C (đoạn từ Quốc lộ 1 đến Quốc lộ Nam Sông Hậu). Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nghi thức thông xe kỹ thuật Đường tỉnh 927C.
Nghi thức thông xe kỹ thuật Đường tỉnh 927C.

Đến dự có đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang qua các thời kỳ; các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo các địa phương trong tỉnh và đông đảo người dân sở tại. 

Dự án đường tỉnh 927C do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư. Dự án tuyến đường này có quy mô đường cấp IV đồng bằng, với tổng chiều dài là 15,5km. Trong đó, đoạn qua địa bàn thành phố Ngã Bảy dài 7,3km, đoạn qua huyện Châu Thành dài 8,2 km.

Tổng mức đầu tư của dự án là 850 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Sau 28 tháng thi công, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và đủ điều kiện thông xe kỹ thuật. 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Văn Tuấn, đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, có trục giao thông huyết mạch kết nối thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành với thành phố Cần Thơ; kết nối với Quốc lộ 1A với Quốc lộ Nam Sông Hậu.

Mặt khác, với vị trí tuyến đường song song và cách sông Cái Côn khoảng 200m, tạo điều kiện kết nối giao thông thủy - bộ liên hoàn, là điều kiện thuận lợi để hình thành và phát triển công nghiệp, xây dựng, đô thị, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh. 

Để khai thác hiệu quả, lãnh đạo tỉnh đề nghị các Sở Giao thông vận tải, lãnh đạo thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành cần phối hợp chặt chẽ, quản lý tốt chất lượng công trình, hành lang an toàn, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng tuyến đường này.

Dịp này, có chín tập thể và hai cá nhân đóng góp tích cực trong xây dựng công trình đường tỉnh 927C được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.