Hậu Giang thực hiện trở lại việc đo thân nhiệt tại các điểm chợ

NDO -

Chiều 31-7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hậu Giang tổ chức họp trực tuyến với các địa phương về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu thống nhất kiến nghị của các sở, ngành đối với văn bản về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, sẽ tạm dừng giải chạy Mekong Delta Marathon dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8. Thực hiện không tập trung quá 30 người ở nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Vẫn duy trì hoạt động của chợ, siêu thị, nhưng sẽ thực hiện trở lại các hoạt động đo thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào chợ, siêu thị. 

Tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu như karaoke, quán bar, massage. Đối với nhà hàng, vẫn cho phép hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng dịch. Không tổ chức, cử các đoàn công tác, hoặc cán bộ, công chức đi công tác, tham quan, du lịch tại các địa phương có dịch. 

Các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện tốt việc kiểm soát các trường hợp đi từ Đà Nẵng về từ 1-7 phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh. Ngành y tế, địa phương phối hợp với ngành giáo dục phân loại F0, F1, F2 một cách chặt chẽ đối với thí sinh dự thi, giáo viên tham gia nhiệm vụ trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Lực lượng quân đội, công an nắm chắc tình hình người từ biên giới di chuyển vào tỉnh; các địa phương không để xảy ra tình trạng bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Ngoài ra, các ngành, địa phương kiểm tra toàn bộ các cơ sở cách ly, chuẩn bị bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đưa vào sử dụng. Hội Chữ thập đỏ tiếp tục duy trì công tác tiếp nhận hiến máu nhân đạo. Văn phòng UBND tỉnh và Sở Y tế phối hợp hoàn chỉnh văn bản về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 để ký ban hành chiều 31-7.

Tỉnh Hậu Giang đang cách ly, theo dõi 147 người. Trong đó, số người đang cách ly tập trung là 140 người. Tất cả các trường hợp cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Sáng 31-7, đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2, nếu có kết quả âm tính sẽ làm thủ tục hoàn thành cách ly và đưa trở về địa phương nơi cư trú vào ngày 2-8.

Ngoài ra, tỉnh có 499 người trở về từ các địa phương có ca mắc Covid-19, tất cả đã cập nhật khai báo y tế.

Về cơ sở vật chất cho công tác phòng, chống dịch, tỉnh thành lập 11 địa điểm cách ly tập trung vào giai đoạn đầu với 1.379 giường. Sau thời gian tạm ngưng, tỉnh đã khởi động lại hoạt động của một số cơ sở cách ly tập trung nhưng thực hiện giãn cách người cách ly tập trung nên số giường phân bố tại các điểm còn khoảng 700 giường. Ngành y tế tỉnh cũng đã dự trù mua 1.000 bộ test xét nghiệm SARS-CoV-2 cùng 2.000 khẩu trang N95 và 2.000 bộ đồ bảo hộ chống dịch.

Hậu Giang thực hiện trở lại việc đo thân nhiệt tại các điểm chợ ảnh 1

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố