Hành khách có thể tự làm thủ tục tại sân bay Vinh

NDO -

Ngày 1-4, lần đầu tại Việt Nam, hành khách xuất phát từ sân bay Vinh (Nghệ An) sẽ có cơ hội tự làm thủ tục bằng kiosk tại sân bay, trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA).

Kiosk check-in tại sân bay Vinh. (Ảnh: Hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp)
Kiosk check-in tại sân bay Vinh. (Ảnh: Hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp)

VNA là hãng hàng không tiên phong đón đầu xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ xuyên suốt các lĩnh vực hoạt động và sản xuất kinh doanh để mang lại lợi ích vượt trội cho cả khách hàng và doanh nghiệp. VNA triển khai dịch vụ kiosk check-in tại sáu sân bay nội địa gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Vinh.

Các hình thức tự làm thủ tục này sẽ tạo điền kiện cho khách chủ động hơn trong việc đi lại, giúp hành trình thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng các máy kiosk để tự chọn ghế ngồi, tự in thẻ lên máy bay, đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay, hoàn thành trong khoảng 2 phút. Thời gian check-in từ 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với chặng bay nội địa.

Thống kê của VNA cho thấy năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến và tăng dần theo các năm, giúp thuận tiện, chủ động cho hành khách và giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp.