Hành khách có thể mua vé tàu Tết trả góp

NDO -

Từ 8 giờ sáng 1-10, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội bắt đầu mở bán vé tàu khách dịp Tết Nguyên đán trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (ngày đi từ 28-1 đến 28-2-2021). Công ty cũng đưa ra thêm phương thức mới: Mua vé trả góp từ ngày 1-10.

Hành khách có thể mua vé tàu Tết trả góp

Vé Tết được mở bán trên các đôi tàu chạy thường xuyên trong dịp Tết Tân Sửu, gồm SE1/SE2, SE5/SE6, SE9/SE10; các đôi tàu chạy tăng cường trong những ngày cao điểm trước và sau Tết:  SE19/SE20, SE29/SE30, TN3/TN4, SE23/SE24.

Hành khách có thể mua vé mọi lúc, mọi nơi với các lựa chọn như mua vé tại ga, mua trên các trang web: dsvn.vnvetauonline.vn; Viettelpay; Vnpay; các đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc.

Phương thức mua vé trả góp được đưa ra nhằm giúp hành khách giảm áp lực chi tiêu khi cần thiết, mà vẫn được sử dụng tấm vé đi du lịch hay về quê theo đúng kế hoạch đã sắp xếp.

Cụ thể, các bước trong quy trình mua vé trả góp như sau:

Bước 1: Truy cập trang web: http://dsvn.vn

- Nhập thông tin Ga đi, Ga đến, Loại vé, Ngày đi, Ngày về.

- Click vào nút Tìm kiếm.

Bước 2: Chọn mác tàu, số chỗ bạn cần đặt (chỉ chọn những chỗ có màu trắng).

- Click vào nút mua sau khi chọn được chỗ.

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin người đi tàu vào số chỗ đã chọn: Họ tên, số chứng minh nhân dân (căn cước công dân).

Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin người mua vé: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ email để nhận thông tin của ngành đường sắt khi có thay đổi về kế hoạch chạy tàu (nếu có).

Bước 5: Chọn phương thức thanh toán.

- Click vào phương thức thanh toán Ngân lượng, Thanh toán trả góp.

- Đọc kỹ các nội quy rồi ấn nút Tiếp theo.

Bước 6: Xác nhận thông tin đặt vé đi tàu.

Bước 7: Xác nhận đồng ý các quy định về mua vé trực tuyến.

Bước 8: Nhập thông tin người thanh toán.

Bước 9: Chọn ngân hàng.

Bước 10: Nhập thông tin thẻ.

Bước 11: Nhận kết quả thanh toán.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, giá vé tàu Tết Nguyên đán năm nay giảm từ 10 đến 20% so Tết năm 2020 tùy theo thời gian đi tàu cụ thể và giảm thêm 5% cho hành khách mua vé khứ hồi.

ĐSVN cũng thực hiện việc giảm từ 10-30% giá vé đối với sinh viên các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

Ngoài ra, ĐSVN vẫn duy trì áp dụng giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tất nặng, người cao tuổi, trẻ em, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng...