Hàng trăm cửa hàng thực phẩm Co.op Food tham gia giải cứu nông sản Hải Dương

NDO -

Chiều 24-2, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đã có thêm hàng trăm cửa hàng thực phẩm Co.op Food của đơn vị này tại Hà Nội tham gia giải cứu nông sản Hải Dương, giúp tổng lượng nông sản tiêu thụ có thể đạt con số gần 20 tấn mỗi ngày.

Người dân chọn mua nông sản Hải Dương tại một cửa hàng Co.op Food ở Hà Nội.
Người dân chọn mua nông sản Hải Dương tại một cửa hàng Co.op Food ở Hà Nội.

Không những bù chi phí kiểm soát chất lượng, vận chuyển, nhân công và mặt bằng để hỗ trợ đẩy nhanh việc tiêu thụ nông sản, các cửa hàng thực phẩm Co.op Food còn bổ sung thêm chi phí để thực hiện chương trình khuyến mãi kép giảm giá, tặng điểm cho khách khi mua nông sản, đồng thời khi khách mua các mặt hàng khác có mức hóa đơn phù hợp thì sẽ được tặng thêm nông sản miễn phí. Những mặt hàng nông sản hải Dương được các Co.op Food khu vực Hà Nội tham gia giải cứu đợt này gồm bắp cải trắng, củ su hào, cà rốt và ổi.

Chị Thúy, một khách hàng đang chọn mua bắp cải tại một Co.op Food chia sẻ: Tôi sẵn lòng chung tay ủng hộ nông sản của người nông dân nhưng nhà có con nhỏ nên khá cẩn thận trong việc lựa chọn “điểm giải cứu”. Do đó, khi thấy Co.op Food gần nhà có chương trình “giải cứu” thì nhanh chóng đến mua ủng hộ vì vừa tiện lợi, vừa an tâm về nguồn gốc, chất lượng nông sản. Với sự tham gia nhanh chóng của hàng trăm siêu thị Co.opmart, các cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại Hà Nội, lượng lớn hàng nông sản Hải Dương đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng sẽ nhanh chóng được tiêu thụ, từng bước được đưa vào quỹ đạo tiêu thụ ổn định như thông thường.

Trước đó, tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội (số 217 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội), Saigon Co.op đã bố trí gian hàng hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các HTX của tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng dịch Covid-19 của Siêu thị Co.opmart. Nổi bật trên quầy là các loại nông sản gồm cà-rốt, su hào, cà chua, ổi và bắp cải trắng, ngoài ra còn có hành lá, xoài, cam, thanh long các loại.                               

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết: “Trước mắt siêu thị thành lập gian hàng để thiết thực hỗ trợ bà con nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản. Sau đó, tùy tình hình, sẽ có lộ trình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân. Ước tính, đợt này siêu thị sẽ bù chi phí để có thể bán ra khoảng 200 đến 300 tấn, dự kiến kéo dài trong một tháng hoặc cho đến khi tổng lượng nông sản toàn tỉnh Hải Dương cơ bản được tiêu thụ ổn định. Tại quầy giải cứu nông sản Hải Dương của siêu thị Co.opmart ở Hà Nội đang bán su hào và cà chua giá 4.900 đồng/kg, bắp cải trắng giá 3.900 đồng/kg, cà rốt 16.900 đồng/kg”.

Theo siêu thị, nguồn hàng giải cứu này siêu thị chủ yếu lấy từ các HTX và có biện pháp kiểm soát chất lượng, bảo đảm an toàn, không thu mua giải cứu đại trà những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Việc này nhằm bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng và cũng là bảo đảm uy tín nông sản Hải Dương. Giá bán sản phẩm do siêu thị bù chi phí vận chuyển và nhân công, tuyệt đối không ép giá nông dân để mua rẻ.                                   

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương, hiện toàn tỉnh còn khoảng 4.000 ha cà-rốt, bắp cải, su hào, súp-lơ, rau ăn lá và các loại hành củ đang đến thời điểm rộ thu hoạch. Một số địa phương lo ngại trước diễn biến dịch Covid-19 nên đã hạn chế, thậm chí “đóng cửa” những xe chở hàng xuất phát từ tỉnh Hải Dương. Do bị ách tắc trong khâu vận chuyển nên nhiều doanh nghiệp đã không thể về vùng nguyên liệu Hải Dương để thu mua nông sản. Ngành nông nghiệp tỉnh đã tích cực kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản, từng bước giải tỏa những vướng mắc trong khâu vận chuyển từ vùng nguyên liệu đến các điểm sơ chế, đóng gói và chuyển ra các tỉnh, thành khác để tiêu thụ.