Hàng nghìn bạn trẻ hào hứng với "Thử thách 4 giờ 30 sáng"

NDO -

NDĐT - Là một chương trình đi bộ nhằm giúp những người tham gia hình thành các thói quen tốt như dậy sớm, ngủ đủ, tích cực đọc sách, dinh dưỡng lành mạnh... "Thử thách 4 giờ 30 sáng" đã thu hút hàng nghìn thanh niên Hà Nội tham gia ngay từ buổi phát động đầu tiên.

Đông đảo thanh niên Thủ đô tập trung từ sáng sớm để tham gia "Thử thách 4 giờ 30 sáng".
Đông đảo thanh niên Thủ đô tập trung từ sáng sớm để tham gia "Thử thách 4 giờ 30 sáng".

Sáng nay 12-10, trong khuôn khổ chiến dịch "Tôi yêu Hà Nội" và đợt thi đua kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam "Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng", Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp phát động chương trình đi bộ "Thử thách 4 giờ 30 sáng".

Đây là chương trình giúp người chơi hình thành các thói quen tốt, bắt đầu bằng việc dậy sớm rồi từ đó rèn luyện thêm các thói quen tốt khác như ngủ đủ giấc, tập thể dục, đọc sách, dinh dưỡng lành mạnh...

"Thử thách 4 giờ 30 sáng" được sáng lập bởi chính các bạn trẻ, đồng thời được cố vấn bởi nhiều chuyên gia trên các lĩnh vực, tiêu biểu có TS,BS Vũ Phi Yên về vấn đề tâm lý, ThS,BS Lê Thành Tân về giấc ngủ, ThS,BS Văn Thùy Dương về dinh dưỡng hay "Iron man" Trần Đình Minh Anh về chạy, tập thể dục.

"Thử thách 4 giờ 30 sáng" kéo dài trong sáu tháng, gồm 3 chặng: "Làm quen", "Tập luyện" và "Duy trì" với mục tiêu mang lại hiệu quả thực chất, lâu dài, có tính lan tỏa. Format của chương trình được xây dựng theo dạng thử thách, với phần thưởng ý nghĩa là những quyển sách dành cho người thắng cuộc - người xây dựng được các thói quen tốt.

Dịp này, Ban tổ chức đã khen thưởng 46 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào "Thanh niên tình nguyện" giai đoạn 2015-2019; tuyên dương tám cá nhân, bảy tập thể đạt giải cao cuộc thi "Màu áo xanh tôi yêu" 2019; tuyên dương năm cá nhân đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" và tám tập thể, 29 cá nhân đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt" năm học 2018-2019 cấp thành phố.