Hàng chục người tụ tập hát karaoke bất chấp quy định chống dịch

NDO -

Tối 4-5, Đoàn công tác của UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số điểm kinh doanh karaoke trên địa bàn quận 1.

Nhân viên và khách tham gia hát karaoke trái quy định tại nhà hàng The King.
Nhân viên và khách tham gia hát karaoke trái quy định tại nhà hàng The King.

Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện nhà hàng KTV, số 102-104 Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1 có nhiều vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19. Tại đây, quản lý nhà hàng vẫn tổ chức cho khách hát karaoke, có nhân viên phục vụ. Khi bị kiểm tra, nhiều nhân viên đã tháo chạy lên các phòng khác trên lầu.

Kiểm tra giấy tờ tùy thân, các lực lượng chức năng phát hiện bốn người Nhật Bản, bốn người Trung Quốc tham gia hát tại đây. Ngoài ra còn có hàng chục người Việt Nam. Nhiều trong số đó không thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế. Đây là các hành vi làm trái quy định về việc tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường trên địa bàn thành phố từ 18 giờ ngày 30-4.

Theo cơ quan chức năng, người tên Luo Rong Fan (chuyên gia của Công ty Uân Sâm, Trung Quốc, có địa chỉ số 59/2 ấp Bình Thạnh, xã Thuận Mỹ, Châu Thành, Long An) vừa hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Hưng Yên từ ngày 7 đến 21-4 và đang trong thời gian tự cách ly 14 ngày tại Công ty Uân Sâm đã tham gia tại buổi hát này.

Tại hiện trường, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các lực lượng lấy mẫu xét nghiệm tất cả nhân viên và khách trong nhà hàng và lập hồ hồ sơ để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch tại một số cơ sở được kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết: Qua công tác kiểm tra đột xuất cho thấy, phần lớn người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K. Tuy nhiên vẫn còn một số điểm kinh doanh ăn uống, cà-phê… chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị UBND quận 1 và các đơn vị liên quan cần có giải pháp chấn chỉnh đối với cơ sở vi phạm như nhà hàng KTV; đề nghị người dân thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời phối hợp chính quyền địa phương, ngành chức năng giám sát người đến từ vùng dịch để có biện pháp phòng ngừa từ xa.