Hai trường hợp nghi mắc Covid-19 tại Đà Lạt đều có kết quả xét nghiệm âm tính

NDO -

Tối 6-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng thông tin, hai trường hợp tại TP Đà Lạt, qua test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, khiến nhiều người lo lắng, đã cho kết quả âm tính sau khi xét nghiệm RT-PCR. 

Phòng xét nghiệm tại CDC Lâm Đồng (Ảnh: A.N)
Phòng xét nghiệm tại CDC Lâm Đồng (Ảnh: A.N)

Cùng ngày, theo báo cáo nhanh của ngành y tế địa phương, nhân viên Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, chị N.T.A.T (SN 1985), dù từ ngày 1-7 đến nay chị không đến và về từ vùng vùng dịch; nhưng ngày 6-8, chị T có triệu chứng ho, rát họng, đau đầu nhẹ, đau mỏi người. Sau khi được chỉ định xét nghiệm test nhanh, phát hiện kháng thể (IgG/IgM) kháng virus SARS-CoV-2, hai lần đều cho kết quả dương tính. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt lập tức đưa chị T vào khu vực cách ly. Đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm gửi CDC Lâm Đồng để làm xét nghiệm RT-PCR, tổ chức các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tối cùng ngày, qua xét nghiệm RT-PCR, chị T có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
 
Cùng ngày, chị N.T.K.T (SN 1980, ngụ TP Đà Lạt), thuộc trường hợp F2, liên quan đến trường hợp Giám đốc công ty người Nhật Bản (ông M.N mắc Covid-19 ở Nhật Bản, báo Nhân Dân điện tử đã thông tin). Chị T được Trung tâm Y tế Đà Lạt thực hiện test nhanh hai lần đều cho kết quả dương tính. Sau khi được CDC Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 29-7, ông N cùng trợ lý đưa chó đến cơ sở thú y của chị T để chích ngừa; chồng chị T có tiếp xúc với ông N nên đã được cách ly tập trung. Chị T cùng ở cửa hàng, nhưng không tiếp xúc trực tiếp với ông N, nên chị và hai thành viên trong gia đình thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại nhà.
 
Tối nay (6-8), CDC Lâm Đồng công bố 17 mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có hai mẫu xét nghiệm của hai trường hợp trên.