Hai trẻ tử vong do đuối nước

NDO -

NDĐT - Ngày 26-5, Chủ tịch UBND xã Nga Điền, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đại diện UBND, MTTQ cùng cấp ủy, chính quyền cơ sở đã đến chia buồn, trợ giúp gia đình ông Nguyễn Văn Lễ, ở thôn 6, xã Nga Điền có hai trẻ tử vong do đuối nước.

Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm.
Khu vực xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Trước đó, đoạn sông Càn cụt thuộc xã Nga Điền được tháo nước qua cống lúc triều kiệt nên nhiều người dân ra sông đánh bắt hải sản tự nhiên. Ngày 24-5, cháu N.T.T (SN 2010) và em trai N.V.H (SN 2012), ở thôn 6 cùng tham gia mò ốc, bắt cá, không may sa vào vùng xoáy, nước sâu và thời điểm các em gặp nạn không có người lớn gần đó nên khi phát hiện, cứu vớt được hai em đã quá muộn.

Cơ quan chức năng xác định, hai nạn nhân tử vong do ngạt nước, hoàn tất thủ tục liên quan, bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Tai nạn do đuối nước dễ xảy ra đối với trẻ em nên mỗi gia đình cần tăng cường quản lý, hướng dẫn kỹ năng bơi lội, phòng, chống đuối nước cho trẻ và không khuyến kích đi mò cua, bắt cá trên sông, kênh dẫn nước, nhất là trong đợt nắng nóng gay gắt này.