Hải Phòng hỗ trợ tỉnh Hải Dương 5 tỷ đồng và 500 nghìn khẩu trang chống dịch

NDO -

Năm tỷ đồng và 500 nghìn khẩu trang là số kinh phí và vật tư chống dịch được TP Hải Phòng quyết định hỗ trợ tỉnh Hải Dương trong nỗ lực chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây tập trung dập dịch Covid-19 đang có xu hướng lây lan.

Quang cảnh cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng sáng 19-2.
Quang cảnh cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng sáng 19-2.

Đó là quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy về công tác chăm lo, tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu và phòng, chống dịch Covid-19 được tổ chức sáng 19-2.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thống nhất hỗ trợ tỉnh Hải Dương số kinh phí và khẩu trang nói trên. Đồng thời, giao Sở Y tế Hải Phòng trao số khẩu trang cho tỉnh Hải Dương ngay trong ngày 19-2. 

Trước đó, cũng tại cuộc họp, Ban cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng đã đề nghị Ban Thường vụ đồng ý với đề xuất chủ trương hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 khẩu trang y tế và 5 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2021 để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Theo UBND TP Hải Phòng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại tỉnh Hải Dương và những đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương trong việc hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông hàng hóa xuất, nhập khẩu, TP Hải Phòng cũng đã có những giải pháp linh hoạt nhằm tháo gỡ và tạo điều kiện giải quyết cho việc lưu thông hàng hóa của tỉnh Hải Dương nhưng vẫn bảo đảm công tác ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh từ Hải Dương vào Hải Phòng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan