Hải Phòng cung cấp nhu yếu phẩm miễn phí tới người dân vùng phong tỏa

NDO -

TP Hải Phòng vừa phong tỏa khu vực thôn Lôi Động (xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên), nơi ở của chị Đ.T.Ph., điều dưỡng tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân của Bệnh viện GTVT Hải Phòng - người nghi nhiễm Covid-19 sau khi hai lần có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời, Hải Phòng sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng phải phong tỏa theo Nghị quyết của HĐND thành phố đã ban hành.

Phong tỏa thôn Lôi Động, xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên).
Phong tỏa thôn Lôi Động, xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên).

Đó là chỉ đạo mới nhất của Thành ủy Hải Phòng trước tình huống có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc nhân viên các cơ sở y tế.

Đồng thời, TP Hải Phòng cũng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với các vùng liên quan ca dương tính; đóng cửa các cửa hàng không phải phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu trên toàn thành phố…

Thành phố Hải Phòng cũng đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự thành phố khẩn trương chuẩn bị phương án mở rộng năng lực cách ly y tế tập trung. Yêu cầu Sở Y tế, Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, truy vết; tăng cường kiểm soát địa bàn để kịp thời phát hiện các di, biến động của người dân; cho hoạt động trở lại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố, rà soát lại sức khỏe các thành viên để kịp thời điều chỉnh và phải tăng cường trách nhiệm của các thành viên; thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là người từ vùng dịch về mà không khai báo…

Ngành y tế Hải Phòng sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tại thôn Lôi Động (xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên). Dự kiến, thời gian tới, ngành y tế Hải Phòng bố trí lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hệ thống chính trị, cán bộ công chức, các cơ quan báo chí, thành viên tổ kiểm soát dịch bệnh và các trường hợp có nguy cơ cao, để phát hiện sớm, xử trí kịp thời các ca bệnh nếu có.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan