Hải Dương tăng cường quản lý các khách sạn làm nơi cách ly y tế người nước ngoài

NDO -

Ngày 19-3, UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Y tế tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát lại các khách sạn đang được chỉ định làm nơi cách ly y tế tập trung đối với người nước ngoài trên địa bàn tỉnh, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch, tránh lãng phí.

Khách sạn Lotus ở TP Hải Dương là nơi đã làm tốt công tác cách ly lao động nước ngoài.
Khách sạn Lotus ở TP Hải Dương là nơi đã làm tốt công tác cách ly lao động nước ngoài.

Theo đó, chỉ các khách sạn đủ điều kiện về vị trí, số lượng phòng (có thể tiếp nhận nhiều người cách ly), chất lượng phòng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; đang thực hiện các nhiệm vụ cách ly thật sự có hiệu quả mới được phép tiếp tục thực hiện việc cách ly y tế tập trung đối với người lao động nước ngoài.  

Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các sở, ngành, đơn vị, UBND TP Hải Dương và các khách sạn được chỉ định làm nơi cách ly trong việc tổ chức thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người lao động nước ngoài tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Rà soát lại quy trình quản lý người nước ngoài sau khi hết thời hạn cách ly tại các khách sạn, báo cáo UBND tỉnh sửa đổi hoặc bổ sung quy trình nếu cần thiết để bảo đảm chặt chẽ việc theo dõi, giám sát y tế, quản lý người lao động nước ngoài sau cách ly hiệu quả.

Giao Công an tỉnh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (đối với doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp) và Ban Quản lý KCN (đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp) xác minh nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài của các doanh nghiệp đề nghị nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn tỉnh trước khi trình UBND tỉnh.

UBND TP Hải Dương rà soát, kiện toàn Ban điều hành cơ sở cách ly tại các khách sạn, xây dựng quy chế hoạt động, tăng cường hoạt động của Ban điều hành cơ sở cách ly tại các khách sạn.

Sở Y tế, UBND thành phố Hải Dương chủ động phối hợp Sở Tư pháp rà soát, hoàn thiện các thủ tục, quy trình về cách ly người lao động nước ngoài cách ly y tế tập trung tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan