Hải Dương kết nối trái tim, đẩy lùi dịch bệnh

NDO -

Chương trình “Kết nối trái tim” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương tổ chức, hỗ trợ hàng nghìn phần quà tới các hộ gia đình ở khu vực phong tỏa, công nhân tỉnh ngoài ở tại các khu nhà trọ.

Các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ bà con bị phong toả ở huyện Kim Thành
Các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ bà con bị phong toả ở huyện Kim Thành

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhiều địa phương trong tỉnh phải cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương đã tổ chức vận động cán bộ, công chức trong ngành, các doanh nghiệp, nhà tài trợ hỗ trợ các loại nông sản, thực phẩm thiết yếu để cung cấp cho nhân dân, các gia đình chính sách, khó khăn trong các vùng bị cách ly, phòng tỏa.

Đến 24-2, cán bộ, viên chức trong ngành đã vận động hỗ trợ được gần 800 triệu đồng tiền mặt và một số các mặt hàng thiết yếu trị giá khoảng 600 triệu đồng. Các cán bộ, nhân viên trong ngành cũng thực hiện hỗ trợ 16 tấn gạo, hơn 150 tấn rau củ quả, trên 80.000 quả trứng; 150 thùng mì tôm, bánh đa các loại, 500kg xúc xích và một số nhu yếu phẩm khác như thịt vịt, nước mắm, bánh đậu xanh, siro,... cùng 5.000 khẩu trang; 300 bộ quần áo phòng dịch.

Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên trong ngành đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn và tặng quà 100 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, khó khăn trong các vùng bị cách ly, phòng tỏa trước Tết nguyên trị giá mỗi suất quà 1,3 triệu đồng.

Hải Dương kết nối trái tim, đẩy lùi dịch bệnh -0
Xe tải chở cá của nhà tài trợ đến tận khu dân cư bị cách ly chia cho các hộ dân 

Hiện nay, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên đại bàn xã Kim Liên, huyện Kim Thành nên bốn thôn trong xã với hơn 9.000 nhân khẩu bị phong tỏa. Một số hộ dân do chưa chuẩn bị kịp lương thực, thực phẩm và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mau chóng chuẩn bị 200 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng, gồm gạo, rau củ, cá tươi, bánh đa, mì chính, bột canh, khẩu trang y tế. Các phần quà đã được lãnh đạo và công chức Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao chính quyền thôn, các tổ giám sát y tế cộng đồng mang đến từng hộ khó khăn, hộ gia đình chính sách, hộ còn thiếu để hỗ trợ. Đây là việc làm kịp thời của tỉnh Hải Dương, với phương châm không để các gia đình gặp khó khăn thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian phong tỏa phòng chống dịch Covid- 19.

Hiện nay, Sở đang xây dựng kế hoạch “Kết nối trái tim” hỗ trợ hàng nghìn hộ gia đình khu vực cách ly phong tỏa, công nhân các tỉnh không thể về quê ăn Tết tại các khu nhà trọ về lương thực, thực phẩm và một số nhu yếu phẩm cẩn thiết khác. Kế hoạch sẽ được triển khai ngay từ ngày 25-2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan