Hải Dương cho phép một cơ sở sản xuất của Công ty POYUN hoạt động trở lại

NDO -

UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản trả lời đề nghị của Công ty POYUN Việt Nam (TP Chí Linh) về việc xin cho Nhà máy Phú Thái (cơ sở sản xuất của POYUN tại huyện Kim Thành) được đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và hoạt động trở lại. 

Xét nghiệm sàng lọc cho công nhân các khu công nghiệp trước khi đi vào sản xuất.
Xét nghiệm sàng lọc cho công nhân các khu công nghiệp trước khi đi vào sản xuất.

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương đồng ý cho Nhà máy Phú Thái hoạt động trở lại. Trước khi hoạt động trở lại doanh nghiệp phải xét nghiệm bắt buộc cho tất cả người lao động và phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính mới cho đi làm. Công ty POYUN phải thực hiện tự đánh giá chấm điểm theo Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại cơ sở lao động được ban hành kèm theo Quyết định số 572/QĐ-UBND ngày 16-2-2021 của UBND tỉnh,  nếu đủ điều kiện thì được hoạt động trở lại và tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. 

UBND tỉnh giao cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra, đánh giá lại nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại công ty POYUN trước khi cho phép hoạt động trở lại. Báo cáo kết quả kiểm tra về UBND tỉnh trước ngày 25-2.