Hai cháu bé tử vong khi tắm ở kênh

NDO -

Ngày 4-7, Công an huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết, trên địa bàn xã Hoàng Nam vừa xảy ra một vụ đuối nước làm hai cháu bé là anh em họ trong một gia đình tử vong.

Lực lượng chức năng và người dân nhanh chóng có mặt, nhưng không cứu kịp hai cháu bé bị đuối nước.
Lực lượng chức năng và người dân nhanh chóng có mặt, nhưng không cứu kịp hai cháu bé bị đuối nước.

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều 3-7, hai anh em Đỗ Q.M. (SN 2007) và Đỗ A.T. (SN 2006), cùng trú tại đội 16, xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng và một số bạn bè rủ nhau đi đá bóng. Sau đó, M. và T. xuống tắm dưới kênh thuộc khu vực trạm bơm Sa Thượng, địa phận đội 11, xã Hoàng Nam. Trong lúc tắm, cháu T. bị trượt chân trôi ra giữa dòng kênh. Cháu M. cùng một bạn khác lao ra cứu, nhưng không may cả T. và M. đều bị đuối nước.

Nghe tiếng trẻ tri hô, Công an xã Hoàng Nam và người dân địa phương đã nhanh chóng có mặt, đưa các cháu lên bờ để cấp cứu tại trạm y tế xã. Nhưng do dòng kênh cách khá xa khu dân cư, hai cháu đều tử vong trước khi đến trạm. Được biết, kênh trạm bơm Sa Thượng sâu đến hơn 3m, không có biển cảnh báo nguy hiểm chung quanh.

Đây là vụ tử vong vì đuối nước thứ hai xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng chỉ trong hơn một tháng qua. Trước đó, ngày 24-5, một cháu bé 11 tuổi ở xã Nghĩa Sơn cũng tử vong khi tắm dưới kênh Quần Liêu. Trong năm 2019, toàn huyện xảy ra tới 11 trường hợp trẻ em tử vong vì đuối nước.