Hà Tĩnh khoanh vùng hai thôn có ca tái dương tính với virus SARS-CoV-2

NDO -

Ngay sau khi có thông tin về hai ca bệnh tái dương tính với virus SARS-CoV-2 tại xã Tượng Sơn và Việt Tiến (Thạch Hà), tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai ngay phương án khoanh vùng, truy vết ngay trong đêm 5-5.

Sau khi có thông tin về hai ca tái nhiễm virus SARS-CoV-2, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp ngay trong đêm để chỉ đạo triển khai các giải pháp ứng phó.
Sau khi có thông tin về hai ca tái nhiễm virus SARS-CoV-2, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp ngay trong đêm để chỉ đạo triển khai các giải pháp ứng phó.

Theo kết quả điều tra sơ bộ của ngành y tế, cả hai trường hợp Nguyễn Thị H (sinh năm 1993, ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) và Nguyễn Thị T (sinh năm 1989, tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) đều đi từ nước ngoài về.

Nhằm kịp thời khoanh vùng, truy vết không để dịch lây lan ra cộng đồng, tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo ngành y tế cùng ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc, triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh.

Khẩn trương lập chốt, khoanh vùng tại hai thôn: Việt Yên ( Việt Tiến) và Sâm Lộc (Tượng Sơn) huyện Thạch Hà.

Các lực lượng công an, chính quyền các địa phương yêu cầu nhân dân không ra khỏi nhà, tránh tiếp xúc, phun khử khuẩn tại các khu vực bệnh nhân đã lưu trú.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẩn trương điều tra, truy vết và cách ly ngay các trường hợp F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% người dân trong khu vực này. Tất cả đều phải khẩn trương thực hiện ngay trong đêm nay, 5-5.

Ngay trong đêm nay, tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, cơ sở massage... ngừng hoạt động. Các nhà hàng, cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch.

Cùng với đó, huyện Thạch Hà cần sẵn sàng và bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch và các điểm cách ly theo kịch bản tại các điểm cách ly đã được chuẩn bị sẵn.