Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

NDO -

Chiều 14-8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện, ban ngành để bàn các biện pháp chống dịch bệnh.

Hà Nội họp bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.
Hà Nội họp bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến chiều 14-8, các cơ quan chức năng của thành phố đã lấy được 26.028 mẫu xét nghiệm PCR cho người về từ Đà Nẵng, đã có kết quả 18.423 mẫu âm tính. Từ ngày 12-8 đến nay, Hà Nội đã tiếp nhận 848 trường hợp người từ Đà Nẵng trở về, hiện đang được cách ly tập trung tại trường Quân sự thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô thuộc Xuân Sơn – Sơn Tây.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, qua theo dõi các ca bệnh tại Hải Dương, có thể khẳng định nguồn lây cho BN867 (bệnh nhân người Hải Dương, lên Hà Nội khám bệnh và ở nhà con gái tại xã Tứ Hiệp – huyện Thanh Trì) là ở Hải Dương, không phải nguồn lây từ Hà Nội. Đến thời điểm này, các quận, huyện vẫn đang tiếp tục tích cực truy vết các đối tượng F1, F2. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, hiện thành phố lấy được khoảng 5.000 mẫu/ngày, chậm hơn so với dự kiến 10.000 mẫu/ngày do gặp khó khăn về mẫu. Song, thành phố sẽ cố gắng hoàn thành lấy mẫu trong tuần tới. Do dịch còn diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị các quận, huyện xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Tiếp tục đôn đốc việc thực hiện phòng, chống dịch, nhất là nơi công cộng và tại các đơn vị, các cơ quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn; các quận huyện thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập và duy trì triển khai các tổ giám sát, tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng.