Hà Nội xét nghiệm người từ Hải Dương về từ ngày 2-2

NDO -

Chiều 17-2, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến. Liên quan đến trường hợp người Hàn Quốc tử vong tại chung cư Golmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm sáng 17-2, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời tòa nhà, phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm và kết quả âm tính virus SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp chiều 17-2. (Ảnh: Công Thọ)
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp chiều 17-2. (Ảnh: Công Thọ)

Trong những ngày qua, thành phố đã rà soát, xét nghiệm cho 18.151 người về từ huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ 1-1-2021 và các khu vực ổ dịch tại tỉnh Quảng Ninh từ 5-1-2021. Tổng số người từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về Hà Nội từ 15-1 đến ngày 17-2 là 1.517 người, đến nay đã xét nghiệm được 1.150 người. 

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định, thời gian sau Tết Nguyên đán nhiều người dân trở lại Hà Nội sinh sống, làm việc cho nên nguy cơ mắc dịch bệnh Covid-19 và lây lan rất lớn.

Trong thời gian tới có thể ghi nhận các ca bệnh mới trên địa bàn thành phố. Vì thế, thành phố rà soát, xét nghiệm cho tất cả những người về từ tỉnh Hải Dương trong vòng 14 ngày, tính từ ngày 2 đến 16-2 và thực hiện giám sát sức khỏe tại nhà. Đồng thời, tiếp tục lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp về từ các ổ dịch chưa qua 14 ngày. 

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn cho tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố dùng ngân sách tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ y tế các đơn vị y tế của thành phố.    

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan