Hà Nội tiếp tục đóng cửa các quán bar, karaoke, vũ trường

NDO -

Chiều 8-9, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội họp với các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến. 

Cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội.
Cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, 20 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, nhưng có trường hợp tái dương tính từ tỉnh khác về. Đến nay, Hà Nội còn 13 đối tượng F1 đang cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm); 3.605 trường hợp F2 cách ly tại nhà và  1.559 người đang cách ly tập trung.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đánh giá, công tác kiểm soát, phòng, chống dịch đã được các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt. Dự báo, thời gian tới Hà Nội vẫn còn nguy cơ có ca mắc mới khi tình hình dịch trên thế giới vẫn phức tạp, chưa kết thúc thời gian của ổ dịch, mầm bệnh trong dân cư vẫn còn… nên cần tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp. Cụ thể, yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện tốt 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế; triển khai khoanh vùng, dập dịch nhanh gọn; giám sát, hướng dẫn cụ thể quy trình cách ly với chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày… Hà Nội tiếp tục đóng cửa các quán bar, karaoke, vũ trường… tới ngày 16-9 (khi kết thúc thời gian theo dõi các ổ dịch), thành phố sẽ quyết định việc có mở cửa trở lại hay không.

Từ 0 giờ ngày 8-9-2020, TP Đà Nẵng đã nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội, Ban Chỉ đạo TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã triển khai nắm bắt, lập danh sách những người làm việc, sinh sống tại Đà Nẵng về Hà Nội sau thời điểm này (khoảng 800 người). Với những người có kết quả xét nghiệm âm tính yêu cầu tự theo dõi sức khỏe 14 ngày. Với trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm thì chính quyền địa phương ra quyết định cách ly tại nhà 14 ngày, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế tiếp tục kiểm tra, rà soát công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện và các đơn vị trực thuộc. Xem xét đưa vào sử dụng Bệnh viện đa khoa Mê Linh làm nơi cách ly cho các đối tượng F1 thay cho Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Tây Mỗ. Đồng thời, các địa phương cần quan tâm đến công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn Thủ đô.