Hà Nội tăng cường kiểm soát, xử phạt người dân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

NDĐT- Ngay sau khi Sở Tư pháp thành phố Hà Nội ban hành quy định chi tiết về việc xử phạt đối với 13 hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày 4-4, các quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm.

Các lực lượng tuần tra trên phố Nhà Thờ.
Các lực lượng tuần tra trên phố Nhà Thờ.

Phần lớn người dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 31 của Thành uỷ Hà Nội. Các công viên, điểm vui chơi thực hiện nghiêm lệnh đóng cửa. Người dân đã hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết. Đường phố Thủ đô nhìn chung khá vắng lặng, thưa vắng người và phương tiện.

Tại quận Hoàn Kiếm, lực lượng chức năng của 18 phường trên địa bàn quận tiếp tục ứng trực từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày, tăng cường tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành quy định, tập trung tuyên truyền bằng loa tại 90 điểm, tổ chức hai điểm đo thân nhiệt và khai báo y tế cho các chủ phương tiện tại đầu cầu Long Biên và cầu Chương Dương.

Hà Nội tăng cường kiểm soát, xử phạt người dân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1

Lực lượng chức năng phường Hàng Mã xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm thường tập trung nhiều người đi dạo, đi tập thể dục, từ sáng sớm 4-4, lực lượng chức năng các phường Lý Thái Tổ, Hàng Trống, Hàng Bài đã lập 13 chốt chặn, nhắc nhở người dân không có việc cần thiết, những người đến tập thể dục trở về nhà, thực hiện nghiêm quy định cách ly xã hội. Sau nhiều ngày xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phần lớn người dân có ý thức chấp hành quy định này. Riêng trong ngày 4-4, chỉ có một trường hợp ở địa bàn phường Lý Thái Tổ bị xử phạt vì hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; UBND phường Hàng Bài đề xuất quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt hành chính một hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu trên phố Bà Triệu vì hành vi mở cửa bán hàng sai quy định.

Hà Nội tăng cường kiểm soát, xử phạt người dân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2

Lực lượng chức năng ứng trực, nhắc nhở người dân không đi ra ngoài khi không cần thiết.

Tại quận Ba Đình, lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp ra ngoài khi không cần thiết. Phần lớn người dân chấp hành quy định cách ly xã hội, hạn chế ra ngoài đường và ở nhà. Tại công viên Bách Thảo, công viên Lê Nin trên địa bàn quận, mọi ngày có khá đông người đến vui chơi, tập thể dục, nhưng ngày hôm nay khá vắng lặng. Trong ngày 4-4, các phường xử phạt 10 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, không có hộ kinh doanh nào vi phạm quy định, phải xử phạt

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, quận đã triển khai lực lượng kiểm tra, chốt chặn tại nhiều điểm trên địa bàn, nhất là các khu vực công cộng. Tính đến 19 giờ ngày 4-4, các đơn vị đã xử phạt 37 trường hợp không đeo không đeo khẩu trang với mức phạt từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/ trường hợp. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra, nhắc nhở một số trường hợp ra ngoài với lý do không cần thiết, trong đó chủ yếu là các trường hợp đi tập thể dục, chơi thể thao. “Ngày đầu chúng tôi chủ yếu nhắc nhở, nhưng nếu từ mai nếu tái diễn sẽ kiên quyết xử lý”, ông Trần Thế Cương cho biết.

Tối 4-4, đại diện Công an quận Đống Đa cho biết, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1-4 đến nay, các lực lượng của quận đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện; đồng thời xử phạt 191 trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, mỗi trường hợp 200 nghìn đồng và nhắc nhở những người ra ngoài đường mà không có lý do chính đáng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã vận động trên 6.500 cửa hàng không bán hàng thiết yếu tự giác đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh.