Hà Nội dừng toàn bộ hoạt động của xe bus để chống dịch

NDO -

NDĐT - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động hệ thống xe bus của thành phố từ 0 giờ ngày 28-3 đến ngày 15-4.

Hà Nội dừng toàn bộ hoạt động của xe bus để chống dịch

Đối với các loại xe taxi và xe hợp đồng, yêu cầu không dùng điều hòa, hạ kính; bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe và hành khách; khử khuẩn trước và sau khi đón, trả khách.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã có thông báo dừng hoạt động tất cả 65 tuyến xe bus của đơn vị trong thời gian nói trên.

Đồng thời, Transerco giao các đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng phương án và triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt trong công tác phòng, chống cháy nổ tại đơn vị; phổ biến, quán triệt nội dung thông báo về tạm dừng hoạt động tới người lao động; thực hiện công tác duy trì chất lượng phương tiện, bảo đảm sẵn sàng phương tiện hoạt động tốt khi vận hành trở lại.

Ngày 28-3, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã yêu cầu các bến xe, bãi đỗ xe và các khu vực dịch vụ hỗ trợ vận tải có liên quan thực hiện nghiêm việc đóng cửa, tạm dừng kinh doanh dịch vụ bên trong phạm vi địa giới của đơn vị mình.

* Hà Nội giảm 80% công suất hoạt động của xe buýt