Hà Nội đề nghị người dân không sử dụng phương tiện công cộng

NDO -

NDĐT- Chiều 25-3, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội.

Hà Nội đề nghị người dân không sử dụng phương tiện công cộng

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, đến 12 giờ ngày 25-3, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 52 trường hợp có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, diễn biến của dịch bệnh hết sức phức tạp do đã xuất hiện tình trạng lây lan trong cộng đồng. Đến nay, thành phố đã bố trí 15 khu cách ly, với 14.629 chỗ. Sáng 25-3, một trường hợp phải cách ly tại quận Long Biên đã trốn cách ly và di chuyển lên sân bay Nội Bài chuẩn bị bay sang Anh. Lực lượng chức năng đã phát hiện và có mặt tại sân bay để đưa đối tượng này về tiếp tục thực hiện cách ly.

Đối với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, thành phố sẽ kiên quyết thực hiện đóng cửa các cửa hàng dịch vụ không cần thiết. Đồng thời, khuyến cáo người dân nên ở nhà, không ra ngoài nếu không có việc cần thiết. Nếu ra ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn với người khác từ hai đến ba mét. Tất cả các cơ quan làm việc đều phải có máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn.

Thành phố cũng sẽ giảm tần suất hoạt động của xe buýt còn 20% so với mức bình thường, đề nghị người dân không nên sử dụng phương tiện công cộng trong thời gian này. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khi phát hiện các ca bệnh phải khẩn trương xác định lộ trình di chuyển, xác định sớm nhất các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly.

Liên quan đến ca nhiễm bệnh số 133 tại Bệnh viện Bạch Mai, do tính chất phức tạp của ca bệnh này, đồng chí Nguyễn Đức Chung đề nghị tất cả công dân trên địa bàn có đến Bệnh viện Bạch Mai thăm, khám kể từ ngày 10-3 phải khai báo y tế, tiến hành tự cách ly tại nhà.

Đối với việc kiểm soát cách ly, đề nghị các địa phương phải tiến hành chặt chẽ. Những trường hợp trốn cách ly phải bị xử phạt ở mức độ cao nhất.

Thành phố sẽ triển khai các bốt xét nghiệm di động để xét nghiệm nhanh, trên diện rộng để khoanh vùng các đối tượng nhiễm bệnh, đối tượng tiếp xúc.

Đối với công tác chữa bệnh, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội sẵn sàng để tiếp nhận các ca mắc bệnh Covid-19 trong trường hợp Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương quá tải.