Hà Nội có pizza làm từ thanh long

NDO -

NDĐT - Góp phần tiêu thụ trái thanh long do bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, một cửa hàng bánh pizza ở Hà Nội quyết định đưa vào thực đơn pizza có đế làm từ thanh long. Sản phẩm này nhìn khá bắt mắt và được ưa thích trong những ngày qua.

Pizza có đế làm từ thanh long có độ ngọt thanh mát và khác biệt với đế bánh thường. (Ảnh: PizzaHome)
Pizza có đế làm từ thanh long có độ ngọt thanh mát và khác biệt với đế bánh thường. (Ảnh: PizzaHome)

Bánh có đường kính 22 cm, có đế làm bằng thanh long tươi, phần nhân bên trên giữ nguyên như các loại pizza thông thường. Điều khác biệt là loại bánh này được cửa hàng trợ giá, giảm 50% còn 55.000 đồng để kích cầu tăng sản lượng thanh long tiêu thụ.

Anh Tùng, chủ cửa hàng pizza cho biết để góp phần tiêu thụ thanh long do ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh đã nảy ra ý tưởng sử dụng thanh long làm nguyên liệu bột cho bánh pizza của mình sau khi biết ông Kao Siêu Lực làm bánh mỳ thanh long ở TP Hồ Chí Minh.

Đều đặn nhập 10 – 20kg thanh long mỗi ngày từ các siêu thị, tuy không phải số lượng lớn nhưng anh Tùng cho rằng, cách làm này có giá trị lan toả cộng đồng cao, khiến nhiều người chú ý hơn đến việc tiêu thụ nông sản Việt. Bên cạnh đó, việc sử dụng các nguyên liệu từ nông sản trong nước cho các món ăn hằng ngày cũng làm cho thực đơn phong phú hơn.

Với công thức mới, một mẻ bột đạt chuẩn sẽ gồm bột mì, men nở, gia vị, nước và thanh long. Người làm bánh sử dụng thanh long thay thế cho đường sẽ tạo ra vị ngọt tự nhiên tốt cho sức khoẻ hơn so với đường truyền thống.

Hiện tại bánh pizza đế thanh long là sản phẩm mới nhưng đã chiếm 18% tổng doanh thu của cửa hàng. Nói về kế hoạch tương lai, chủ cửa hàng cho biết, sẽ bán bánh pizza đế thanh long cho đến khi tình hình trở lại bình thường.

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trong một buổi sáng đã có khoảng hơn 100 chiếc được bán ra tại các cơ sở. Đơn hàng chủ yếu giao tận nơi, qua các đơn vị giao nhận đồ ăn trực tuyến.