Góp phần bảo đảm nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị người bệnh

NDO -

NDĐT- Ngày 9-4, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN và MT) phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư (Bộ Y tế) tổ chức Chương trình Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, có chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, với sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Bộ TN và MT.

Bộ trưởng TN và MT Trần Hồng Hà tham gia hiến máu tại Chương trình
Bộ trưởng TN và MT Trần Hồng Hà tham gia hiến máu tại Chương trình

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực nhân dịp kỷ niệm 20 năm “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Đồng thời, góp phần bảo đảm nguồn máu cung cấp cho cấp cứu, điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Bộ trưởng TN và MT Trần Hồng Hà cho biết: Chương trình hiến máu tình nguyện do Bộ TN và MT tổ chức, nhằm thể hiện đóng góp trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên Cơ quan Bộ TN và MT, ngành TN và MT trên cả nước cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, toàn xã hội góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện như thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ Bộ TN và MT duy trì thường xuyên, đều đặn để tạo cơ hội cho mỗi người trong chúng ta có thể trao đi giọt máu ấm nóng tình người.

Dịp này, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TN và MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng cảm ơn sự đóng góp, tham gia hiến máu, những nghĩa cử cao đẹp và đầy tính nhân văn của các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên đối với phong trào hiến máu tình nguyên do Bộ TN và MT phát động.

Ban tổ chức cho biết: Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc hiến máu được Bộ TN và MT tổ chức trong hai ngày 9 và 10- 4, nhằm tránh tập trung đông người. Người tham gia hiến máu đều phải tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế ban hành. Theo số liệu thống kê: tính đến 11 giờ 30 phút (ngày 9-4), đã có 120 người đăng ký tham gia; tiếp nhận được 89 đơn vị máu.

Lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư cho biết: Hiện, lượng máu dự trữ hiện của Viện chỉ còn chưa đến 8.000 đơn vị máu, trong khi đó trung bình mỗi ngày cần khoảng 1.000 đơn vị máu để cung cấp cho việc điều trị tại Viện và các bệnh viện khác. Do vậy, với những đơn vị máu tiếp nhận được thông qua các hoạt động hiến máu tình nguyện do các bộ, ngành, đạo phương tổ chức hiện nay. Đây sẽ là nguồn máu vô cùng quý giá trong bối cảnh khan hiếm máu điều trị, nhất là trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.