Giúp 80.000 lao động tìm được việc làm

NDO -

Sau gần hai tháng triển khai, dự án “Việc làm trao tay - Đánh bay Covid-19” đã tạo ra 500.000 cơ hội việc làm từ 50.000 doanh nghiệp, giúp 80.000 lao động tìm được việc làm mới. Qua đó, hỗ trợ nhiều lao động vượt qua khó khăn trong đại dịch. 

Giúp 80.000 lao động tìm được việc làm

80.000 lao động tìm được việc làm
Dự án “Việc làm trao tay - Đánh bay Covid-19” là một hoạt động nằm trong tổng thể chuỗi hành động của chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh”.
Chương trình do Ban tổ chức 248 (thành lập theo Quyết định số 248/QĐ-TTg ngày 28-2-2018 của Thủ tướng Chính phủ) phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Truyền thông số Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Thường trực TƯ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã chính thức được phát động trực tuyến từ ngày 7-4-2020.
Chia sẻ về dự án, bà Dương Thị Tuyết Trinh - Giám đốc Khối khách hàng Ưu tiên của Siêu Việt Group - đơn vị khởi xướng và tổ chức dự án, cho hay, dự án kỳ vọng là cầu nối để người lao động và doanh nghiệp tìm đến, trao cho nhau những cơ hội việc làm phù hợp.
Mục tiêu ban đầu của dự án là mang tới 200.000 cơ hội việc làm cho người lao động với sự tham gia của 10.000 doanh nghiệp trên cả nước.
Sau hai tháng triển khai, dự án đã đạt được kết quả vượt xa mục tiêu ban đầu mà ban tổ chức đề ra. Đó là cơ hội đăng tin tuyển dụng nhân sự miễn phí trên bốn website việc làm: Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, Mywork.com.vn cho 50.000 doanh nghiệp. Từ đó, tạo ra 500.000 cơ hội việc làm, giúp 80.000 người lao động tìm được việc làm mới.
Những con số biết nói này cho thấy sự nỗ lực của những người thực hiện dự án. Đồng thời, điều này thể hiện sự đồng hành lan tỏa giá trị đến từ các tổ chức, cộng đồng và các cá nhân có ảnh hưởng trong xã hội trong việc đưa dự án đến gần hơn với người lao động, thực sự giúp họ vượt qua tình trạng mất việc, thiếu việc thời Covid-19.
Hướng tới người lao động

Giúp 80.000 lao động tìm được việc làm -0
Các diễn giả tham gia talkshow “Năng lực quản trị sự thay đổi: Bí kíp đánh bay thất nghiệp (Ảnh: Ban tổ chức). 

Dự án cũng đẩy mạnh truyền thông trên các mạng xã hội được ưa chuộng hiện nay nhằm đưa thông tin về chương trình đến gần hơn với đông đảo người lao động, đặc biệt là các bạn trẻ.
Tổng lượt tiếp cận thông qua hoạt động truyền thông trên các trang mạng xã hội lên đến hơn 290 triệu lượt. 
Tháng 5-2020, khi dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát. Cả nước bước vào giai đoạn “bình thường mới”. Nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động tăng cao. Nhiều người lao động vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp, không tìm được việc làm phù hợp và phải tìm cách thích nghi với những yêu cầu mới đến từ nhà tuyển dụng.
Với vai trò là cầu nối giữa ứng viên và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, Siêu Việt Group tiếp tục khởi xướng và tổ chức chuỗi talkshow trực tuyến "Đánh bay thất nghiệp " nhằm mang đến những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp hữu ích và những thông điệp tích cực cho người lao động. 
Chương trình có sự góp mặt của hơn 20 diễn giả khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự và CEO của nhiều tập đoàn, công ty lớn trong nhiều lĩnh vực. Họ đã cùng nhau trải qua hơn 450 phút trò chuyện nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh về thị trường lao động hậu Covid-19. Cùng với đó là những chia sẻ về nhu cầu của nhà tuyển dụng, đưa ra nhiều lời khuyên, dự báo cần thiết và giải đáp thắc mắc của người lao động. 
Trải qua năm số talkshow, chương trình đã thu hút hơn 100.000 lượt theo dõi và hơn 20.000 lượt tương tác trực tiếp tại video livestream.
Bên cạnh đó, dự án “Việc làm trao tay - Đánh bay Covid-19” còn mang đến 200 khóa đào tạo trực tuyến miễn phí đến từ nền tảng học tập trực tuyến Edumall thuộc nhiều chủ đề: công nghệ thông tin, phát triển bản thân, ngoại ngữ, kinh doanh khởi nghiệp…
Sau hơn hai tháng triển khai, dự án “Việc làm trao tay - Đánh bay Covid-19” đã chính thức kết thúc vào ngày 30-6-2020. Tuy nhiên, cơ quan tổ chức chương trình cùng các đối tác đồng hành sẽ tiếp tục vai trò là cầu nối của nhà tuyển dụng và ứng viên.

* Sáu tháng đầu năm, cả nước:
30,8 triệu người bị dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực (gồm người bị mất việc làm, phải nghỉ giãn việc, nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, giảm thu nhập…)
565 nghìn người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, tăng 32% so với cùng kỳ năm 2019
17,6 triệu người bị ảnh hưởng do giảm thu nhập 
7,8 triệu lao động bị mất việc làm, hoặc phải nghỉ luân phiên, giãn việc.
Khoảng 1,5 triệu người bị mất việc. Trong đó, lao động mất việc làm do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phá sản, giải thể hoặc thu hẹp sản xuất: gần 900 nghìn người.
(Nguồn: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội)