Giảng viên sản xuất nước rửa tay phòng nCoV miễn phí cho sinh viên

NDO -

NDĐT - Trước tình trạng khan hiếm dung dịch nước rửa tay trên thị trường trong bối cảnh dịch nCoV đang diễn biến phức tạp, các giảng viên tại một trường đại học ở tỉnh Đồng Nai đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm dung dịch nước rửa tay sát khuẩn, phát miễn phí cho sinh viên và người dân.

Các giảng viên đang pha chế dung dịch để tạo ra nước rửa tay sát khuẩn.
Các giảng viên đang pha chế dung dịch để tạo ra nước rửa tay sát khuẩn.

Sáng 7-2, chúng tôi có mặt tại Khoa Dược học, Trường Đại học Lạc Hồng, tỉnh Đồng Nai. Tại đây, 100% giảng viên của khoa và một số em sinh viên tình nguyện đang miệt mài tạo ra những sản phẩm dung dịch rửa tay có tác dụng sát khuẩn dùng để phòng, chống dịch nCoV. TS Cao Văn Dư, Phó Trưởng khoa Dược học cho biết, hai loại dung dịch rửa tay, gồm dạng xịt và dạng khô đều từ ứng dụng công nghệ nano bạc. Các dung dịch này đều có thành phần, gồm: 70% cồn có tác dụng sát khuẩn, glycerin giữ ấm da, nipagin bảo quản dung dịch đặc biệt bổ sung nano bạc với hoạt tính kháng khuẩn phổ rộng và cả virus.

Cũng theo TS Cao Văn Dư, việc kết hợp nano bạc với các hoạt chất sát khuẩn, làm tăng khả năng diệt khuẩn của dung dịch rửa tay khô. Những nghiên cứu về nano bạc do các giảng viên trong khoa thực hiện từ năm 2007 và đạt nhiều giải thưởng từ cấp tỉnh đến Trung ương và được cơ quan chức năng công nhận.

TS Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết, trong năm ngày qua, các giảng viên và sinh viên khoa Dược đã tạo ra hơn 1.000 chai dung dịch rửa tay. Những sản phẩm này đã được phát cho cán bộ, công nhân viên và học sinh của trường. Ngoài ra, trước việc khan hiếm nước rửa tay diệt khuẩn trên thị trường, nhà trường đang phát miễn phí cho một số đơn vị, doanh nghiệp sử dụng và đều đánh giá cao. Hiện nay, nhà trường đang xúc tiến để liên kết với một doanh nghiệp sản xuất số lượng lớn dung dịch rửa tay sát khuẩn, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân.