Giải cứu 30 người mắc kẹt trong đám cháy tại Hà Nội

NDO -

NDĐT - Sáng sớm 17-6, một đám cháy bất ngờ bùng phát tại một khách sạn trong khu phố cổ Hà Nội khiến nhiều người trong nhà và những người sinh sống chung quanh vô cùng hốt hoảng. Lực lượng Cảnh sát PCCC-CHCN đã kịp thời có mặt, giải cứu khoảng 30 khách thoát khỏi đám cháy an toàn.

Hiện trường vụ cháy khách sạn trên phố Lương Ngọc Quyến.
Hiện trường vụ cháy khách sạn trên phố Lương Ngọc Quyến.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra khoảng 4 giờ, sáng 17-6, tại khu vực tầng hầm của khách sạn địa chỉ 61 phố Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC-CHCN đã điều động tám xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chữa cháy và tổ chức cứu nạn.

Theo người dân sống tại khu vực cho biết, vào thời điểm trên, khói bốc lên mù mịt từ tầng hầm của khách sạn. Khi phát hiện cháy, nhiều người đã bỏ chạy lên tầng thượng để thoát nạn. Một số người nhanh chóng thoát ra từ khu vực tầng hai của khách sạn.

Trong khách sạn vào thời điểm xảy ra cháy, có rất nhiều khách nước ngoài đang lưu trú. Do đám cháy xảy ra tại tầng hầm nên lực lượng chức năng đã phải huy động máy để thổi khói ra ngoài. Sau hơn hai giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa và cứu hộ, lực lượng chức năng đã đưa được khoảng 30 khách và nhiều nhân viên khách sạn thoát ra ngoài an toàn.

Hiện, nguyên nhân đám cháy đang được điều tra, làm rõ.

Giải cứu 30 người mắc kẹt trong đám cháy tại Hà Nội ảnh 1

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường dập lửa và cứu nạn.

Giải cứu 30 người mắc kẹt trong đám cháy tại Hà Nội ảnh 2

Nhiều thiết bị chữa cháy chuyên dụng được sử dụng để tìm kiếm người bị nạn.

Giải cứu 30 người mắc kẹt trong đám cháy tại Hà Nội ảnh 3

Giải cứu khách bị mắc kẹt ra khỏi đám cháy.

Giải cứu 30 người mắc kẹt trong đám cháy tại Hà Nội ảnh 4

Nạn nhân được các nhân viên y tế kiểm tra tình trạng sức khỏe.