Giá trông giữ xe ô-tô tại Hà Nội thực hiện thế nào sau khi dừng Iparking?

NDO -

Từ ngày 1-9-2020, thành phố Hà Nội đã tạm dừng thí điểm mô hình trông giữ xe qua điện thoại di động (Iparking). Vấn đề người dân quan tâm là sau khi dừng mô hình này, mức phí trông giữ xe tại khu vực nội thành sẽ được thực hiện thế nào.

Một điểm trông giữ tại quận Hoàn Kiếm.
Một điểm trông giữ tại quận Hoàn Kiếm.

Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội Phạm Văn Đức cho biết, ngay sau khi việc thí điểm iParking bị tạm dừng, các đơn vị trông, giữ xe áp dụng mức phí trông, giữ phương tiện theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đáp, xe máy, ô-tô trên địa bàn TP Hà Nội. Trong đó, giá gửi xe ô-tô thay vì tính lũy tiến sẽ trở lại hình thức tính theo lượt cố định (một lượt không quá 60 phút).  

Theo Quyết định số 44, giá trông giữ xe ô-tô theo từng lượt tại các tuyến phố: Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Hàng Đường, Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Giấy, Phủ Doãn, Quán Sứ, mức thu đối với xe đến chín ghế ngồi và xe tải từ hai tấn trở xuống là 30.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải hơn hai tấn là 35.000 đồng/xe/lượt/giờ.

 Tại các tuyến đường, phố còn lại của quận Hoàn Kiếm (trừ khu vực ngoài đê sông Hồng) và các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường vành đai 1 và trên vành đai 1 (trừ quận Hoàn Kiếm), mức thu đối với xe đến chín ghế ngồi và xe tải từ hai tấn trở xuống là 25.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải hơn hai tấn là 30.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường vành đai 2 và trên vành đai 2, mức thu đối với xe đến chín ghế ngồi và xe tải từ hai tấn trở xuống là 20.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải hơn hai tấn là 25.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Trên các tuyến đường, phố thuộc các quận nằm trong đường vành đai 3 và trên vành đai 3; các tuyến đường, phố nằm ngoài vành đai 2 thuộc quận Long Biên, mức thu đối với xe đến chín ghế ngồi và xe tải từ hai tấn trở xuống là 15.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải hơn hai tấn là 20.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Các tuyến đường, phố còn lại của các quận, mức thu đối với xe đến chín ghế ngồi và xe tải từ hai tấn trở xuống là 12.500 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên hai tấn là 15.000 đồng/xe/lượt/giờ.

Tại Thị xã Sơn Tây và các huyện, mức thu đối với xe đến chín ghế ngồi và xe tải từ hai tấn trở xuống là 10.000 đồng/xe/lượt/giờ, xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải hơn hai tấn là 12.500 đồng/xe/lượt/giờ.