Gia đình cố nhà báo Trần Thanh Phương tặng tài liệu cho Báo Nhân Dân

NDO -

Ngày 26-11, Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận một số tài liệu liên quan đến Báo Nhân Dân do gia đình nhà báo Trần Thanh Phương gửi tặng.

Bà Phan Thu Hương trao tài liệu của nhà báo Trần Thanh Phương cho đồng chí Lê Nam Tư - Trưởng Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh.
Bà Phan Thu Hương trao tài liệu của nhà báo Trần Thanh Phương cho đồng chí Lê Nam Tư - Trưởng Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh.

Bà Phan Thu Hương, vợ nhà báo Trần Thanh Phương cho biết, thực hiện ý nguyện của nhà báo Trần Thanh Phương khi còn sống, nay bà gửi tặng Báo Nhân Dân những tài liệu có liên quan đến sự nghiệp của nhà báo Trần Thanh Phương trong thời gian tám năm ông công tác tại đây.

Tài liệu gồm cuốn sổ tay với hơn 90 bài viết của nhà báo Trần Thanh Phương đã đăng trên Báo Nhân Dân; sổ tay ghi chép câu chuyện về các tù nhân được trao trả sau Hiệp định Paris, các tác phẩm, bản thảo viết tay, hình ảnh của nhà báo Trần Thanh Phương…

Theo bà Phan Thu Hương, việc gửi tặng tài liệu cho Báo Nhân Dân vừa để bày tỏ lòng biết ơn, cảm ơn Báo Nhân Dân - nơi giúp nhà báo Trần Thanh Phương tạo nên sự nghiệp - vừa lưu giữ kỷ niệm của một phóng viên trẻ một thời gắn bó với địa chỉ 71 Hàng Trống.

Tiếp nhận tài liệu của nhà báo Trần Thanh Phương, đồng chí Lê Nam Tư, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh cảm ơn tấm lòng của nhà báo Trần Thanh Phương và gia đình, đã gửi tặng Báo Nhân Dân những tài liệu liên quan đến sự nghiệp của ông trong thời gian công tác tại Báo và sẽ gửi toàn bộ tài liệu đến tòa soạn.

Nhà báo Trần Thanh Phương, sinh ngày 23-9-1940, tại Mũi Cà Mau. Ông là phóng viên Báo Nhân Dân từ năm 1967 đến 1975. Ông từng xác lập nhiều kỷ lục Việt Nam như: Người có bộ sưu tập bài báo nhiều nhất Việt Nam, Người có quyển sách sưu tập các bài báo có kích thước lớn nhất Việt Nam…

Ông mất ngày 7-2-2020, hưởng thọ 80 tuổi.

Trần Thanh Phương: Giọt phù sa nơi tận cùng Tổ quốc